Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm HLV cho ĐTQG: Nước đến chân vẫn chưa nhảy

Hôm qua, AFC đã tiến hành bốc thăm một loạt các sự kiện bóng đá trong năm, nước đã đến chân, nhưng việc tìm HLV trưởng cho ĐTQG tạm thời vẫn dậm chân tại chỗ.

Tìm HLV cho ĐTQG: Nước đến chân vẫn chưa nhảy

Hôm qua, AFC đã tiến hành bốc thăm một loạt các sự kiện bóng đá trong năm, nước đã đến chân, nhưng việc tìm HLV trưởng cho ĐTQG tạm thời vẫn dậm chân tại chỗ.

Còn chưa đầy 3 tháng để chuẩn bị

Ngày 19/6 và ngày 23/6, ĐT Việt Nam sẽ đá 2 trận lượt về vòng loại thứ 2 Olympic Luân Đôn 2012 gặp Arập Xê út. Với việc phải đụng đối thủ thuộc dạng hàng "khủng" này, coi như chúng ta đã hết cơ hội đi tiếp. Tới ngày 29/6, ĐT Việt Nam sẽ đá trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup 2014 gặp ĐT Ma Cao – Trung Quốc. Nếu thắng ở trận đấu này, Việt Nam sẽ gặp Quatar ở vòng loại thứ 2. Nhìn qua cũng đủ biết, cơ hội cho chúng ta ở những giải đấu như thế này là không có nhiều, nhưng đó chính là cơ hội cọ xát tốt cho ĐT Việt Nam.

Nếu giờ này, ông Tô không xin thanh lý hợp đồng sớm, không sang Thái Lan làm việc thì điều đơn giản là chúng ta cùng ngồi để chờ đợi các kế hoạch làm việc của ông. HLV Calisto sẽ "vi hành" đủ các sân, xem rất nhiều trận đấu ở V-League, gọi rất nhiều cầu thủ lên tuyển và từ đó chọn ra thành phần tốt nhất cho ĐT Việt Nam.

Tìm HLV cho ĐTQG: Nước đến chân vẫn chưa nhảy

Lịch thi đấu cụ thể của ĐT đã có, HLV trưởng thì chưa

Nhưng giờ thì ông Tô đã đi rồi, có nói lại cũng chẳng để làm gì nữa. Việc ông Calisto đột ngột nói lời chia tay sẽ gây không ít khó khăn cho ĐT Việt Nam là điều đã được dự liệu trước, và đây chính là thời điểm để chúng ta nhìn rõ những khó khăn đó. Việc phải tìm cho được một HLV đủ khả năng để dẫn dắt ĐT Việt Nam là việc cần làm ngay, VFF cũng đã làm hết sức có thể. Dù yêu cầu là gấp gáp, nhưng đương nhiên chọn một ông HLV trưởng thì không thể chọn bừa, chọn ẩu được.

Chỉ còn 2 tháng rưỡi nữa là ĐT Việt Nam phải đá những trận đấu đầu tiên, và trong bóng đá, với những kế hoạch làm việc cho một ĐTQG, quãng thời gian đó không phải là dài. Nếu 1 tháng nữa tân HLV trưởng ĐT QG sẽ lộ diện, thì vị thuyền trưởng chỉ có quãng thời gian khoảng hơn 1 tháng để làm việc. Nghe qua đã đủ biết là khó khăn lớn đến như thế nào.

Thầy nội hay thầy ngoại?

Suốt thời gian qua, thông tin về việc tìm HLV trưởng cho ĐT QG được quan tâm sát sao. Với mấy chục hồ sơ gửi đến, VFF giờ đã có trong tay danh sách rút gọn của 5 ứng cử viên. Việc lựa chọn thầy nội hay thầy ngoại cũng rất được quan tâm, trở thành chủ đề "nóng". ĐTQG đá vào giữa năm và cơ hội đi sâu không nhiều, mục tiêu lớn nhất tập trung vào ĐT U23 sẽ đá SEA Games 26 vào cuối năm. Vậy thì thầy nội hay thầy ngoại, ông thầy nào cho ĐT nào sẽ là hợp lí và khả thi nhất ?

Người hâm mộ sốt ruột, và VFF còn sốt ruột hơn. Nói như ông Nguyễn Lân Trung, Phó CT VFF là: “Chúng tôi rất mong muốn nhanh chóng tìm ra một HLV tốt để dẫn dắt ĐT Việt Nam, nhưng việc này phải trải qua một qui trình khắt khe, thẩm định kĩ càng năng lực của từng người, không thể nóng vội được’’. Lại thêm những thông tin có những ứng cử viên thuộc dạng "hàng lởm" chứ không được hoành tráng như trong các bản CV gửi đến lại càng làm cho câu chuyện thêm phức tạp.

Tìm HLV cho ĐTQG: Nước đến chân vẫn chưa nhảy

Liệu Huỳnh Đức hay một HLV nội nào khác sẽ lên ĐT?

Rồi đến chuyện một loạt HLV nội hiện nay lại đưa ra tuyên bố sẵn sàng lên nhận nhiệm vụ nếu được mời. Nhưng việc VFF đã chính thức ngỏ lời mời với ai và nhận được câu trả lời thì vẫn đang là điều nằm trong vòng bí mật. Huỳnh Đức, Phan Thanh Hùng hay Mai Đức Chung, ai sẽ lên ĐT và liệu ai sẽ thành công được như Rajagobal thì vẫn là chuyện của tương lai xa.

Một lãnh đạo của VFF đã trả lời ngắn gọn: "Tạm thời cho đến thời điểm này vẫn chưa có một diễn biến mới nào, chúng tôi vẫn đang tiếp tục cân nhắc". Cuộc sống vẫn tiếp diễn, và không chờ đợi chúng ta, nhưng câu nói "muốn nhanh thì phải từ từ" chưa bao giờ lại đúng như lúc này.

113

Quang Thái

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm