Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm hiểu lý do HKPhone giảm giá sâu smartphone

Bên cạnh lời hứa “Số tiền tối thiểu - Lợi ích tối đa”, việc giảm giá smartphone cũng là động thái của HKPhone nhằm cạnh tranh trực tiếp với nhiều thương hiệu trên thị trường.

Vừa qua, thương hiệu điện thoại Việt HKPhone đã giảm giá đồng loạt 3 sản phẩm đã từng gây sốt trên thị trường của mình là RACER, RACER AIR và iRevo. Đây là một điều hiếm thấy khi một thương hiệu lại giảm giá đến 3 sản phẩm cùng lúc. Cụ thể, smartphone RACER sẽ được giảm giá từ 2.890.000 đồng xuống 2.490.000 đồng, RACER AIR giảm từ 4.250.000 đồng xuống 3,9 triệu đồng, và iRevo còn 5,2 triệu đồng thay vì 5.750.000 như trước đây. Với mức giá mới này, điện thoại thương hiệu Việt sẽ dễ dàng đến với tay người tiêu dùng trong nước hơn.

HKPhone đồng loại giảm giá sâu RACER, RACER AIR và iRevo.

Tuy nhiên, việc thương hiệu Việt lại giảm giá cùng lúc nhiều sản phẩm, thậm chí như smartphone iRevo lại giảm sâu đến hơn 500.000 đồng cũng khiến nhiều người tỏ ra thắc mắc. Vậy lý do thực sự của việc này là gì?

Ông Lê Hoàng Long - Giám đốc điều hành HKPhone - chia sẻ: “Giữ đúng lời hứa Số tiền tối thiểu - Lợi ích tối đa, bên cạnh những mẫu máy mới ra mắt, HKPhone cũng đã tối ưu quy trình sản xuất và quyết định giảm giá những sản phẩm trước đây của hãng để đến được tới tay đông đảo người dùng hơn. Với mức giá mới này, khách hàng sẽ rất dễ để sở hữu một smartphone lõi tứ khi giá chưa đến 2,5 triệu đồng, điện thoại 8 nhân chỉ tầm 5 triệu".

Người dùng sẽ rất dễ dàng sử hữu smartphone lõi 8 chỉ với hơn 5 triệu đồng như iRevo.

Theo như chia sẻ của ông Long, hãng đã có những giải pháp để giảm giá linh kiện đầu vào để sản xuất sản phẩm. Bên cạnh đó, hãng cũng đã cải thiện quy trình sản xuất, tối ưu hóa các các công đoạn để có thể lắp ráp, phân phối sản phẩm hiệu quả, tiết kiệm hơn. Nhờ đó, những model smartphone này của HKPhone sẽ có tổng giá thành linh kiện và chi phí phân phối thấp hơn so với trước.

Trên thực tế, nhiều người quan niệm rằng, so với model của những thương hiệu tên tuổi nổi tiếng trên thế giới, smartphone giá rẻ có giá thành linh kiện thấp hơn nên chất lượng cũng sẽ thấp hơn nhiều. Đây là suy nghĩ phần nào phiến diện. 

Với những thương hiệu nhỏ như HKPhone, bên cạnh chi phí sản xuất, việc phân phối, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hậu mãi cũng ít tốn kém hơn nhiều. Người dùng sẽ bỏ ra số tiền rất sát với giá trị thực của sản phẩm, mà không phải mất một khoản phí lớn chi trả cho giá trị thương hiệu. Chính vì vậy người dùng có thể sở hữu những sản phẩm với giá thành thấp hơn, nhưng chất lượng vẫn được đảm bảo.

Bên cạnh lý do trên, có thể thấy động thái giảm giá sản phẩm của HKPhone là nhằm chuẩn bị cho sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường thời gian gần đây. Các “ông lớn” trên thế giới cũng đã chuyển sang phân khúc smartphone tầm trung giá rẻ, hay cứ 1-2 tháng lại có những thương hiệu mới từ nước ngoài đánh vào phân khúc này. Chính vì vậy HKPhone cần phải có những sự thay đổi để đứng vững trên thị trường. Việc giảm giá các sản phẩm cũ có thể coi là một trong những bước đi của thương hiệu Việt này. Đây chính là lợi thế của thương hiệu điện thoại Việt trong sự cạnh tranh gay gắt đến từ những thương hiệu ngoại trên thị trường.

Nhìn chung, đây là thời điểm thích hợp nhất để sở hữu smartphone cho người dùng Việt. Với mức giá mới, 3 sản phẩm RACER, RACER AIR, iRevo đã trở thành những sản phẩm lý tưởng trong tầm giá. Thật khó để tìm một smartphone lõi tứ với giá chưa đến 2,5 triệu như RACER, hay một smartphone lõi 8 mạnh mẽ trong tầm giá 5 triệu đồng như iRevo.

Bạn đọc quan tâm có thể tìm hiểu thêm về các sản phẩm trên tại đây.

Tư liệu: HKPhone

Bạn có thể quan tâm