Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dùng smartphone sợ lên đời, chuộng máy giá rẻ

Có nhiều lý do khiến dân sành "dế" ngày nay lựa chọn smartphone giá rẻ thay vì chạy theo công nghệ với những model cao cấp.

Cùng với sự phát triển chóng mặt của công nghệ smartphone, việc thay điện thoại như thay áo không phải hiếm gặp. Tuy nhiên, thời gian gần đây, khi smartphone bão hòa, kinh tế khó khăn thì không ít người trong số họ đã bắt đầu hạn chế tình trạng chạy đua như lúc trước.

Lý do đầu tiên phải nhắc đến là khủng hoảng kinh tế ảnh hưởng đến hầu hết người tiêu dùng. Anh Quang Dương, chủ một shop thời trang tại Hà Nội, chia sẻ: “Hồi trước mình cũng có tiếng với bạn bè vì thay điện thoại liên tục. Lúc ấy làm ăn tốt lắm, một ngày lãi được vài triệu đồng là bình thường. Giờ thì khác rồi, làm ăn khó khăn hơn. Với lại bây giờ ai chẳng dùng smartphone, đắt rẻ thì nhu cầu chính thì cũng đều nghe gọi nhắn tin lướt web chơi game. Người ta mua cái nào rẻ mà tốt để dùng thôi”.
Kinh tế ảm đạm ảnh hưởng đến sức mua smartphone cao cấp.

Không chỉ anh Dương, mà rất nhiều người cũng có suy nghĩ giống như vậy. Với hàng loạt nhà sản xuất, tốc độ ra mắt smartphone mới cực nhanh, chỉ trong 1-2 tuần đã có sản phẩm mới ra mắt. Tuy nhiên, nhiều mẫu mã ra đời với tần suất cao nhưng đa số là "bình mới rượu cũ", không có sự đột phá nào đáng kể. Chính bởi sự bão hòa công nghệ, mà dân sành dế “sợ” lên đời máy, vừa tốn kém mà không được điều gì. Bên cạnh đó, sự tụt giá nhanh chóng của các sản phẩm đình đám thời gian gần đây cũng cho thấy nhu cầu smartphone cao cấp giảm đáng kể. 

Smartphone giá rẻ đang thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng.

Những nguyên nhân chính trên đã chuyển hướng nhu cầu của người dùng sang phân khúc mới - smartphone tầm trung và giá rẻ. Top 10 smartphone bán tốt nhất tháng 9 vừa qua được những trang báo điện tử uy tín công bố, có đến 8/10 sản phẩm là smartphone thuộc phân khúc 2-4 triệu đồng. Đây là điều dễ hiểu, bởi những smartphone tầm giá này dễ mua, đầy đủ tính năng, phục vụ tốt nhu cầu thiết thực của người dùng.

“Smartphone đắt tiền bây giờ cũng chỉ như vậy mà lại mất giá nhanh lắm. Giá cứ 15-16 triệu đồng, bằng 2 tháng lương, mua thì lấy tiền đâu mà chi tiêu cho gia đình. Chiếc Racer INNO này của HKPhone tôi dùng cũng cảm thấy khá tốt, mà giá chỉ 3,65 triệu đồng, vừa túi tiền, vẫn vào mail, đọc báo, chơi game, nghe gọi cả ngày” - anh Minh Dũng, nhân viên ngân hàng, chia sẻ.

Racer INNO của HKPhone có mức giá chỉ 3,65 triệu đồng.

Smartphone bình dân ngày nay vô cùng đa dạng mẫu mã, chủng loại, tính năng đầy đủ, và liên tục được ra mắt với giá cả vừa tầm với đa số người tiêu dùng. Thương hiệu nội địa như HKPhone đã tung ra những model có giá dao động 3-5 triệu đồng, mà đầy đủ tính năng.

Có thể kể đến chiếc Racer INNO với giá 3,65 triệu đồng, nhưng sở hữu chip lõi tứ Snapdragon 400 từ nhà sản xuất chip di động Qualcomm. Dù giá rẻ, song máy sở hữ bộ đôi camera 18 megapixel và 5 megapixel, với chất lượng hình ảnh khá tốt, hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu chụp ảnh, quay video của người dùng.

Qua thực tế kiểm nghiệm, máy chạy tốt hầu hết các ứng dụng. Pin dung lượng cao và khả năng tiết kiệm điện năng tốt giúp điện thoại có thời lượng sử dụng có thể lên đến 2 ngày. 

Racer INNO được rất nhiều người lựa chọn.

Trong khi kinh tế ảm đạm vẫn đang ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày, việc lựa chọn một chiếc smartphone giá rẻ, cấu hình tốt chính là quyết định thông minh của người tiêu dùng. Việc tung ra thị trường hàng loạt các mẫu smartphone chất lượng, giá rẻ của các hãng điện thoại, giống như Racer INNO của HKPhone, cũng là cách mà nhà sản xuất chia sẻ bớt với người dùng những khó khăn trong thời điểm hiện tại.

Tư liệu: HKPhone

Bạn có thể quan tâm