Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi tiết linh kiện điện thoại Việt dùng chip Qualcomm

Cùng khám phá “nội thất” bên trong chiếc smartphone Racer INNO sở hữu cấu hình mạnh mẽ nhưng lại có mức giá chỉ 3,65 triệu đồng.

Racer INNO được nhiều chuyên trang công nghệ đánh giá cao về chất lượng. Sản phẩm nổi bật với chip lõi tứ Qualcomm Snapdragon 400, RAM 1 GB và dung lượng pin 2.500 mAh với mức giá 3,65 triệu đồng.
Thiết kế vỏ nhựa giúp máy tiết kiệm chi phí và thu nhận sóng tốt hơn. Điện thoại này được gia công tốt, hai phần vỏ ngoài liên kết chắc chắn, không hề bị ọp ẹp, cho cảm giác cầm đằm tay và hạn chế tốt lực va đập.
Toàn bộ linh kiện được liên kết với bo mạch chủ bởi các đầu nối. Việc sử dụng connector giúp Racer INNO dễ sửa chữa, tháo lắp và thay linh kiện. Mặc dù kích thước pin lớn 2500 mAh, nhưng nhờ tối đa khoảng trống bên trong, máy vẫn có được độ mỏng 8,9 mm.
Bộ đôi camera 18 megapixel (trái) và 5 megapixel (phải). Chất lượng ảnh chụp camera sau ở mức khá, tuy nhiên tốc độ bắt nét hơi chậm. Camera trước tích hợp đèn flash trợ sáng giúp người dùng có được những bức ảnh chụp tự sướng sắc nét, mịn và đẹp hơn.

Bo mạch chủ của Racer INNO có nhiều tấm chống nhiễu điện từ (EMI Shield) chống tình trạng mất sóng, kết nối mạng ổn định, bảo vệ các chip xử lý quan trọng của máy như chip Flash, IC nguồn, IC công suất sóng, chip Wi-Fi,…

Điện thoại mới của HKPhone sử dụng vi xử lý Snapdragon 400, là chip hệ thống (SoC - System on Chip) của Qualcomm. Đây là một mạch tích hợp trong đó có tất cả các thành phần quan trọng như chip xử lý, RAM, ROM, bộ chuyển đổi tín hiệu, bộ xử lý đồ họa…
Chip RAM 1 GB nằm phía trên cùng, đến từ thương hiệu ELPIDA (Nhật Bản) - hãng sản xuất RAM cho iPhone 5. Phía dưới là chip xử lý 4 nhân Snapdragon 400, chip đồ họa Adreno 305…
Phần trên cụm màn hình là chip cảm ứng được bố trí riêng biệt, bảo vệ sau 1 lớp vỏ bọc nhựa trong suốt.
Bo mạch phụ và cục tạo rung nằm phía dưới thân máy cùng với loa ngoài sản phẩm. Tuy nhiên điểm trừ là loa ngoài hơi nhỏ.
Nhìn chung, các linh kiện, mối nối trên Racer INNO được bố trí hợp lý, khoa học, thuận tiện cho việc tháo lắp bảo hành. Sản phẩm có chất lượng gia công tốt với các linh kiện từ những hãng tên tuổi. 

Với mức giá 3,65 triệu đồng cùng chế độ bảo hành 12 tháng, chính sách dùng thử miễn phí trong 3 ngày, Racer INNO là một sự lựa chọn lý tưởng trong phân khúc điện thoại dưới 4 triệu đồng. Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm tại đây.

Tư liệu: HKPhone

Bạn có thể quan tâm