Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tim Cook lọt top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới 2015

CEO của Apple từng lọt vào danh sách này năm 2012, gần một năm sau khi tiếp nhận vị trí từ người tiền nhiệm Steve Jobs.

Tạp chí TIME vừa công bố danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất hành tinh năm 2015. Danh sách thường niên này đã được TIME duy trì 12 năm, từng vinh danh một loạt các nhân vật đáng chú ý, trong đó có những người nổi tiếng trong lĩnh vực giải trí, CEO của các công ty lớn, chính trị gia, vận động viên hay thậm chí chuyên gia chăm sóc sức khỏe.

Tim Cook tiếp tục góp mặt trong danh sách những nhân vật có ảnh hưởng nhất hành tinh. Ảnh: MacRumors

Bên cạnh Tim Cook, giám đốc thiết kế Apple - Jony Ive - cũng có tên trong danh sách này. Ngoài ra, top 100 của năm 2015 còn quy tụ nhiều cái tên đáng chú ý trong lĩnh vực công nghệ như: Satya Nadella, CEO Microsoft; Reid Hoffman, đồng sáng lập mạng xã hội việc làm LinkedIn; Lei Jun, CEO Xiaomi hay Susan Wojcicki, CEO mạng xã hội video Youtube…

John Lewis, nghị sĩ đảng Dân chủ Mỹ, đồng thời là nhà hoạt động nhân quyền đã nhận xét về Tim Cook: "Thật không dễ dàng đối với Tim Cook khi tiếp quản Apple dưới cái bóng quá lớn của đồng sáng lập Steve Jobs. Nhưng với lòng dũng cảm và sự điềm tĩnh sẵn có của một người đàn ông, Tim đã giúp Apple có mức lợi nhuận không tưởng và có trách nhiệm hơn với xã hội."

Lewis cũng đánh giá cao việc Tim Cook công khai ủng hộ quyền bình đẳng, quyền của cộng đồng LGBT. Ông cho rằng với sự nhạy bén trong kinh doanh và tinh thần trách nhiệm, Cook đã đưa Apple trở thành thương hiệu dẫn đầu trong việc tận dụng nguồn năng lượng tái tạo và nâng cao nhận thức bảo vệ hành tinh này. 

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm