Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 lý do để Apple trở thành thương hiệu nghìn tỷ đầu tiên

Cách đây không lâu, gã khổng lồ đến từ Cupertino tiếp tục dẫn đầu danh sách những công ty có giá trị nhất thế giới.

Theo nhận định của giới phân tích đến từ phố Wall, chẳng bao lâu nữa Apple sẽ chính thức trở thành công ty nghìn tỷ (USD) đầu tiên trên thế giới. Trong một báo cáo gửi đến các nhà đầu tư, chuyên viên phân tích Brian White đã tăng mức giá dự đoán của mình dành cho cổ phiếu của Apple lên 180 USD

Con số này khiến mức dự đoán của ông cao hơn hẳn so với nhiều nhà phân tích khác. Báo cáo của White đặc biệt nhận định giá trị cổ phiếu của “quả táo” sẽ tăng 40% trong vòng 12 tháng tới.

 Sự tăng trưởng của giá trị là một trong những yếu tố giúp Apple trở thành công ty "nghìn tỷ" đầu tiên. Ảnh: Cult Of Mac.

Một số người cho rằng nhận định trên không có cơ sở khi doanh số iPad liên tục sụt giảm trong thời gian qua. Họ cũng khẳng định đó là dấu hiệu cho thấy Apple đang suy yếu và lợi nhuận của hãng trên thị trường toàn cầu có thể bị ảnh hưởng ít nhiều.

Trước những phản bác đó, White đã nhanh chóng đưa ra 3 lý do giải thích vì sao Apple chắc chắn sẽ trở thành thương hiệu trị giá nghìn tỷ USD đầu tiên trên thế giới. Đó chính là: “Trung Quốc, tiền mặt và sản phẩm mới”.

Apple Watch hiện đã sẵn sàng lên kệ ngay trong tháng tới với mục tiêu doanh số trong năm đầu tiên là 20,6 triệu chiếc. Ngay cả khi Apple Watch Edition không thu hút được nhiều người dùng, “quả táo” vẫn có thể đón nhận những con số khả quan nhất về chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên của mình. 

Trung Quốc - một thị trường sôi động - là nơi duy nhất có "hứng thú" với các phiên bản đắt tiền của Apple Watch. Từng gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận người dùng tại đây, nhưng hiện Apple đang có chỗ đứng khá tốt tại Trung Quốc. Nhờ tăng cường độ phủ sóng dịch vụ mạng 4G, China Mobile đã trở thành nhà mạng đối tác giúp sinh lời tốt nhất của Apple hiện nay.

Apple cũng được cho là đang lên kế hoạch hoàn tiền cho các cổ đông. Tim Cook gần đây đã thông báo về chương trình thu mua các thiết bị cũ (buy back) dự kiến diễn ra vào tháng 4.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm