Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Steve Jobs từng từ chối nhận gan hiến tặng từ Tim Cook

Thông tin Steve Jobs từ chối nhận gan hiến tặng của Tim Cook được tiết lộ trong cuốn sách mới nhất viết về tiểu sử đồng sáng lập Apple.

Tim Cook từng có ý định hiến tặng gan cho cuộc điều trị của Steve Jobs. Tuy nhiên, Steve Jos đã nhanh chóng từ chối lời đề nghị của người cộng sự với lý do nó quá nguy hiểm. Câu chuyện này phần nào cho thấy Steve Jobs không phải là một con người ích kỉ như những lời đồn đại về ông.

Một thông tin gây nhiều bất ngờ khác từ cuốn sách hồi ký mới là Jobs và ông chủ của Disney Bob Iger từng có ý định thâu tóm Yahoo. Kế hoạch này có thể giúp Apple tiếp cận hệ thống dữ liệu tìm kiếm phong phú, bao gồm cả Yahoo! Mail và nền tảng back-end.

Giới công nghệ đang chờ đón một tác phẩm mới về cuộc đời Steve Jobs.Ảnh: Cult of Mac.

Với tựa đề "Becoming Steve Jobs: The Evolution of a Reckless Upstart into a Visionary Leader” (tạm dịch: “Trở thành Steve Jobs: Hành trình từ một kẻ bất cần đến nhà lãnh đạo có tầm nhìn”), quyển sách được viết bởi 2 phóng viên Brent Schlender và Rick Tetzeli. Tác phẩm này đang được cộng đồng người dùng Apple mong chờ phát hành. Quyển sách gây chú ý vì sẽ đề cập đến nhiều khía cạnh ít ai biết về cựu CEO của Apple.

Hai tác giả chia sẻ, cuốn sách mới sẽ chứa đựng nhiều bí mật mà những ai yêu thích Apple đều muốn biết. Những bài học kinh nghiệm đầy bổ ích, cũng như nhắc đến các khía cạnh khác của người đàn ông từng là CEO của Apple.

Quyển sách này hiện đã cho phép đặt trước thông qua hệ thống bán lẻ trực tuyến Amazon. Độc giả có thể đọc trước một phần của sách tại mục “Look Inside the Book” trước khi quyết định mua hay không. Theo Cult of Mac, dựa trên những trích đoạn của phần đọc trước này, có thể thấy quyển sách này thật sự rất đáng đọc, đặc biệt là các tín đồ của Apple.

Steve Jobs tại sự kiên ra mắt thế hệ iPhone đầu tiên. Ảnh: Cult of Mac
Steve Jobs tại sự kiên ra mắt thế hệ iPhone đầu tiên. Ảnh: Cult of Mac

Ngay từ bây giờ, người dùng quan tâm có thể truy cập vào Amazon và bắt đầu đặt hàng. Sách sẽ được phát hành dưới dạng sách giấy và ebook, mức giá thấp nhất là 11,99 USD với định dạng ebook dành cho Kindle. Hồi ký mới sẽ ra mắt ngày 24/3.

Những phát ngôn để đời của Steve Jobs

Kỷ niệm 60 năm ngày sinh của Steve Jobs, hãy cùng xem lại những phát ngôn đã trở thành thương hiệu của riêng ông.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm