Ngay sát thời điểm iPad Pro bán ra (cuối tuần này), CEO Tim Cook của Apple đã nổ phát súng đầu tiên nhằm khơi mào cuộc chiến giữa họ với hệ sinh thái PC.
Trong bài phỏng vấn với The Telegraph, Cook chia sẻ: “Tôi nghĩ nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc PC, tại sao bạn còn cần một chiếc PC? Thật sự là bạn không cần đến nó nữa”.
Ông cho biết: “iPad Pro đủ sức thay thế một chiếc notebook, thậm chí desktop đối với nhiều người. Khi bắt đầu sử dụng nó, họ sẽ rút ra kết luận rằng họ chẳng cần sử dụng một thứ gì khác, ngoại trừ điện thoại”.
Tuy nhiên, lịch sử đang chống lại phát biểu của Tim Cook. Dòng sản phẩm iPad vừa bước qua quý thứ 7 liên tiếp sụt giảm doanh số, xuống mức dưới 10 triệu máy/quý lần đầu tiên kể từ năm 2011. Toàn thị trường tablet cũng sụt giảm doanh số trong năm ngoái.
Trong khi đó, dòng sản phẩm Mac của Apple lại có một quý thành công nhất từ trước đến nay với 5,71 triệu đơn vị chiếc bán ra.
iPad Pro là nỗ lực mới nhất của Apple để ngăn đà suy giảm của dòng sản phẩm iPad. Giống với chiếc Microsoft Surface - sản phẩm từng bị Tim Cook mô tả giống như sự kết hợp của một chiếc tủ lạnh và một lò nướng bánh, iPad Pro cũng có bàn phím gắn ngoài. Người dùng cũng có thể mua thêm chiếc bút cảm ứng có tên Apple Pencil cho các thao tác vẽ trên màn hình. Đây là chiếc iPad có màn hình lớn nhất từ trước đến nay của Apple, lên đến 12,9 inch.
Tim Cook thừa nhận, những chiếc iPhone màn hình lớn ra mắt từ năm 2014 có thể là nguyên nhân khiến doanh số iPad sụt giảm. Trong dịp ra mắt sản phẩm lớn nhất mùa thu năm nay, Apple đã bỏ qua model iPad Air thế hệ thứ 3, chỉ giới thiệu iPad mini 4 và iPad Pro.
iPad Pro bắt đầu cho đặt trước từ ngày 11/11 và chính thức lên kệ vào cuối tuần này. Máy có giá bán 799 USD cho bản 32 GB Wi-Fi. Bản có giá cao nhất là 128 GB Wi-Fi + Cellular có giá 1.070 USD. Nếu muốn mua thêm Apple Pencil và Smart Keyboard, người dùng phải bỏ thêm lần lượt 99 và 169 USD.