Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiki ra mắt giải pháp kho vận 4.0 cho nhà bán hàng

Mô hình lưu kho Tiki (FBT) sẽ thay nhà bán hàng lưu trữ, vận hành xử lý, vận chuyển hàng với chi phí 0 đồng.

Kinh doanh online là một trong những ngành nghề "lên ngôi" thời dịch vì đáp ứng đúng thị hiếu người dùng, lại cải thiện doanh số cho nhà bán hàng trong giai đoạn giãn cách. Tuy nhiên, ngoài những yếu tố như nguồn cung ứng, chất lượng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc khách hàng,... nhà bán hàng thường vấp phải trở ngại về kho bãi, quy trình xử lý đơn hàng và vận chuyển khi bắt đầu kinh doanh.

Mô hình lưu kho Tiki

Nhiều doanh nghiệp cho biết dù doanh thu khả quan, lượng đơn tăng nhanh đòi hỏi họ tìm kiếm giải pháp tối ưu về kho bãi và giảm tải trong quá trình xử lý đơn hàng. Từ nhu cầu trên, sàn thương mại điện tử Tiki cùng Công ty Tiki Smart Logistics mang đến giải pháp bán hàng 4.0 với "Mô hình lưu kho Tiki - Fulfillment by Tiki (FBT)".

Hàng lưu kho sẽ được kích hoạt dịch vụ giao nhanh TikiNow để đảm bảo thời gian giao hàng, tiết kiệm chi phí kho bãi và xử lý đơn hàng. Nhà bán hàng chỉ cần lưu hàng vào kho FBT, các bước còn lại sẽ do Tiki chịu trách nhiệm đến khi đơn hàng tới tay người mua.

Tiki FBT anh 1

Shipper kiểm tra kiện hàng trước khi giao cho khách.

Nhờ mô hình lưu kho mới này, các doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian và nhân lực, tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ và chăm chút cho sản phẩm. Đồng thời, nhà bán hàng cũng không phải lo lắng về các chỉ số vận hành trong quá trình hoạt động.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Quản lý vận hành nền tảng thương mại điện tử cấp cao Tiki - cho biết với các nhà bán hàng mới lên sàn, mô hình FBT sẽ là lựa chọn lý tưởng về mặt chi phí và lợi nhuận, đảm bảo chất lượng dịch vụ cho người dùng. Nhà bán hàng chỉ cần tập trung thúc đẩy doanh số thay vì bận tâm những vấn đề khác như quản lý hàng tồn, xử lý đơn, quá trình vận chuyển...

"Toàn bộ quy trình được Tiki thực hiện với chi phí tối ưu do tận dụng được lợi thế về quy mô. Ngoài ra, sử dụng mô hình FBT còn giúp người mua nhận hàng trong vòng 2 giờ với tỷ lệ hủy đơn thấp hơn 3 lần so với các mô hình vận hành khác", bà Phương Thảo chia sẻ.

Tiki FBT anh 2

Tiki ứng dụng robot vận hành kho, góp phần xây dựng dây chuyền hiện đại tự động hoá.

Song song đó, nền tảng chuỗi cung ứng tích hợp TikiNow Smart Logistics cũng là một lợi thế giúp nhà bán hàng trên Tiki chủ động trong khâu vận chuyển, hạn chế phụ thuộc đơn vị ngoài. Đơn vị hiện có 7 kho và 15 trạm trung chuyển hàng hóa trên cả nước. Độ phủ trên 63 tỉnh thành, cho phép hàng hóa xuất kho sau 30 phút xác nhận đơn.

Tổng diện tích kho trên cả nước là 70.000 m2 với khả năng hỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7. Hiện nay, hơn 9 triệu sản phẩm đang được các nhà bán hàng Tiki lưu kho và trên 200.000 bưu kiện được vận chuyển mỗi ngày trên toàn quốc. Hệ thống giao vận thông minh được vận hành bởi hơn 2.500 nhân viên Tiki.

Cơ hội trải nghiệm miễn phí kho vận 4.0

Nhằm tạo điều kiện để các nhà bán hàng mới có cơ hội trải nghiệm mô hình FBT, Tiki triển khai ưu đãi "Trải nghiệm lưu kho - Không lo chi phí". Theo đó, từ tháng 10 năm nay, nhà bán hàng lần đầu trải nghiệm FBT sẽ nhận các hỗ trợ đặc biệt gồm miễn phí xử lý đơn hàng trong 3 tháng đầu từ khi đăng ký tham gia, giảm đến 50% trong 3 tháng tiếp theo.

Tiki FBT anh 3

Với mô hình lưu kho FBT, Tiki quản lý toàn bộ quy trình logistics, giúp nhà bán hàng tiết kiệm thời gian và nhân lực.

Bà Trần Khánh Linh - chuyên viên quản lý sản phẩm cấp cao TikiNow và quản lý dự án FBT Free Trial - tiết lộ Tiki chủ động triển khai ưu đãi này nhằm hỗ trợ các nhà bán hàng vừa trải qua thời điểm khó khăn do dịch bệnh.

"Mùa lễ hội cuối năm và Tết 2022 sắp tới là thời điểm vàng để phục hồi kinh doanh. Tiki muốn sát cánh nhà bán hàng đạt doanh số kỳ vọng. Qua chương trình này, chúng tôi hy vọng các nhà bán hàng có thể trải nghiệm đầy đủ dịch vụ lưu kho, nhận biết những ích lợi của hình thức này như giảm chi phí vận hành tới 2 lần; tăng khả năng ra đơn, chốt đơn đến 2,5 lần mà vẫn đảm bảo dịch vụ giao hàng nhanh đến tay người dùng qua TikiNow", bà Khánh Linh chia sẻ.

Độc giả quan tâm đến mô hình lưu kho và đăng ký bán hàng trên Tiki tại đây.

Trà Văn

Bình luận

Bạn có thể quan tâm