Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiểu thuyết bị Scarlet Johansson kiện vẫn được ra mắt

Cuốn sách mà cô đào Hollywood muốn cấm phát hành đã lên kệ tại Anh hôm 10/9.

La Première Chose Qu’on Regarde, tựa tiếng Anh là The First Thing You See, là tác phẩm bán chạy nhất của nhà văn Grégoire Delacourt. Tiểu thuyết kể về anh thợ cơ khí Arthur Dreyfuss bất ngờ được Scarlett Johansson ghé thăm nhưng về sau phát hiện ra đó không phải diễn viên Mỹ danh tiếng mà chỉ là người có ngoại hình tương tự. Hai người nhanh chóng bước vào mối quan hệ tình cảm lãng mạn.

Diễn viên nổi tiếng Hollywood - Scarlet Johansson từng nhờ tòa án can thiệp để ngăn chặn việc phát hành sách tại Anh nhưng thất bại. Mới đây, cuốn tiểu thuyết tiếng Pháp này đã được biên dịch và bày bán tại xứ sở sương mù.

Dù nhân vật nữ chính trong truyện chỉ được xây dựng có ngoại hình giống với Scarlet nhưng cô vẫn quyết định kiện ra tòa để ngăn tác phẩm này được xuất bản.

Scarlet kiện tác giả tập truyện với cáo buộc lợi dụng danh tiếng của mình để câu kéo, thu hút người đọc. "Góa phụ đen" cũng cho rằng nội dung cuốn tiểu thuyết phá hoại hình ảnh và xâm phạm đến đời tư của cô.

Thẩm phán đồng ý là sách phá hủy hình ảnh của diễn viên 30 tuổi, nhưng vẫn thông qua việc sách được dịch và phát hành tại Anh. “Góa phụ đen” của The Avengers được bồi thường 5.000 euro - 1/10 số tiền mà Scarlett từng yêu cầu đền bù cho các tổn thất.

Trong khi tác giả Pháp khẳng định không hề có ý làm tổn hại diễn viên Mỹ. Tác phẩm của Grégoire Delacourt chỉ lấy cảm hứng từ việc thế hệ trẻ bị ảnh hưởng nhiều từ ngoại hình hoàn hảo của các diễn viên, ca sĩ, người mẫu và lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ.

Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm