Tiệm sách Morioka Shoten Ginza tại sứ xở hoa anh đào kinh doanh theo một phương pháp kỳ lạ: Chỉ bán một đầu sách trong vòng 6 ngày liên tiếp. Suốt tuần đó, cửa hiệu sẽ tổ chức nhiều hoạt động quảng bá đặc biệt như buổi đọc truyện, giao lưu, chụp hình, ký tặng cùng tác giả…
Đặc biệt, tại đây còn tổ chức các hoạt động quy mô lớn như triển lãm nghệ thuật bao gồm tranh ảnh, âm nhạc, điện ảnh liên quan đến cuốn sách.
Morioka Shoten Ginza đang gây tiếng vang lớn tại Nhật và được nhiều báo chí phương Tây ca ngợi.
Tiệm sách độc đáo này nằm khá khiêm tốn trong khu mua sắm sầm uất Ginza tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản. |
Ý tưởng độc đáo này là của Yoshiyuki Morioka, người đã có nhiều năm kinh nghiệm làm tại hiệu sách cũ. Một lần, anh tình cờ gặp CEO nổi tiếng Masamichi Toyama, trình bày cho ông ý tưởng có một không hai này và đã được ông gật đầu.
Với mục đích chú trọng vào sản phẩm, cửa hiệu được thiết kế tối giản, nhưng không kém sang trọng và tinh tế. Khai trương tháng 5 năm nay, Morioka Shoten Ginza hứa hẹn sẽ tạo ra xu hướng kinh doanh mới trong giới xuất bản.