Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khám phá quảng trường sách giữa lòng Hà Nội

Đây là không gian phục vụ văn hóa đọc cho nhiều lứa tuổi với những đầu sách phong phú về chủng loại cùng nhiều hoạt động bổ ích dành cho các em nhỏ.

Đầu tháng 4 vừa qua, một không gian sách mới lạ, nhiều màu sắc được thiết kế với kiến trúc hiện đại tinh tế đã ra mắt tại phố Hòa Mã mang tên Quảng trường Sách – Booksquare.
Booksquare được cải tạo lại từ một ngôi nhà cũ ở mặt phố Hòa Mã. Không chỉ là một hiệu sách thông thường nhà đầu tư còn muốn biến đây trở thành nơi học hỏi, giao lưu, kích thích phát triển sức sáng tạo, ham học hỏi của trẻ với những không gian như Quảng trường tri thức, Khu phố sách, Trung tâm mỹ thuật,...
Đây là điểm đến lý tưởng cho những những bạn trẻ yêu sách và quan tâm đến các sự kiện về sách, về văn hóa đọc. Đặc biệt, với các em học sinh, đây không chỉ là nơi đọc sách mà còn có những hoạt động vui chơi và khoa học giáo dục. 
Bên cạnh hiệu sách là một "hệ sinh thái" rộng mở về sách và giáo dục với nhiều hoạt động và trải nghiệm nhằm nâng tầm tri thức cũng như văn hóa đọc cho mọi người. 
Đối tượng độc giả chính của Booksquare tập trung vào trẻ em dưới 17 tuổi với nhiều không gian khám phá văn hóa đọc một cách hiện đại và thú vị. 
Sách ở đây cũng được lựa chọn rất kỹ với nhiều chủ đề như Khoa học, Lịch sử, Văn học, Danh nhân và tủ sách tham khảo về rất nhiều lĩnh vực kinh tế, xã hội, văn hóa…
Bên cạnh đó, tại Booksquare, các em còn được tham gia nhiều hoạt động giáo dục, hoat động thực hành tại các lớp khoa học, tham gia vào các buổi trình diễn robot, đăng ký kể chuyện, những hoạt động làm bánh, thử tài họa sĩ và các câu lạc bộ đọc sách…

Hoa Khang - Ảnh: Mạnh Thắng

Bạn có thể quan tâm