Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiêu hủy 5 cá thể hổ đã chết

Ngành chức năng ở Hà Tĩnh vừa tổ chức tẩm xăng, tiêu hủy 5 cá thể hổ đã chết. Số cá thể hổ này được người đàn ông mua từ một người phụ nữ Lào.

Hội đồng tiêu hủy vật chứng huyện Hương Sơn (tỉnh Hà Tĩnh) vừa tổ chức tiêu hủy 5 cá thể hổ đã chết.

Ho Ha Tinh anh 1

Ngành chức năng tiêu hủy số lượng hổ.

Trước đó, khoảng 9h ngày 21/12/2023 Công an huyện Hương Sơn phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang N.T.D. (SN 1973, trú tổ dân phố 5, thị trấn Tây Sơn) có hành vi tàng trữ trái phép 5 cá thể hổ.

Những cá thể hổ này đã chết, được cấp đông lạnh, tổng lượng khoảng hơn 5kg. Các cá thể này thuộc loài động vật nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ.

D. khai nhận, 5 cá thể hổ này được D. mua của một người phụ nữ người Lào (không rõ tên, địa chỉ) tại khu vực chợ thị trấn Lạc Xao, huyện Khăm Cợt, tỉnh Bôlykhămxay, Lào, nhằm mục đích sử dụng.

Ho Ha Tinh anh 2

Tiến hành xử lý tiêu hủy các cá thể hổ đã chết và các vật chứng khác.

Theo kết luận giám định, 5 cá thể hổ đã chết có tên khoa học Panthera tigris, thuộc loài nguy cấp, quý hiếm và được ưu tiên bảo vệ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hương Sơn sau đó khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam N.T.D. về tội Vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý hiếm.

Phát hiện rùa núi vàng quý hiếm ở Hà Tĩnh

Trong lúc đi làm rẫy, người dân ở Hà Tĩnh phát hiện rùa núi vàng quý hiếm và bàn giao cho kiểm lâm để thả về môi trường tự nhiên.

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Phát hiện rùa sa nhân quý hiếm lạc vào vườn nhà ở Huế

Hai cá thể rùa sa nhân quý hiếm bất ngờ được một người dân tại phường Kim Long, TP. Huế, phát hiện đi lạc vào khu vườn nhà.

Phát hiện rùa sa nhân quý hiếm lạc vào vườn nhà ở Huế

Hai cá thể rùa sa nhân quý hiếm bất ngờ được một người dân tại phường Kim Long, TP. Huế, phát hiện đi lạc vào khu vườn nhà.

https://tienphong.vn/tieu-huy-5-ca-the-ho-da-chet-post1667330.tpo

Hoài Nam/Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm