Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện rùa sa nhân quý hiếm lạc vào vườn nhà ở Huế

Hai cá thể rùa sa nhân quý hiếm bất ngờ được một người dân tại phường Kim Long, TP. Huế, phát hiện đi lạc vào khu vườn nhà.

Chiều 29/5, thông tin từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên-Huế (TT-Huế) cho biết, từ đường dây nóng cứu hộ động vật hoang dã, cơ quan này vừa tiếp nhận thông tin có hai cá thể rùa sa nhân quý hiếm được một người dân tại Huế phát hiện tại vườn nhà và liên hệ tự nguyện giao nộp.

rua sa nhan quy hiem anh 1

Hai cá thể rùa sa nhân quý hiếm do người dân tự nguyện liên hệ giao nộp cho cơ quan kiểm lâm. Ảnh: KLTTH.

Trước đó, hai cá thể rùa quý hiếm, nguy cấp này được ông Đặng Hoài Phương ở phường Kim Long (TP. Huế) phát hiện trong vườn nhà. Ngay sau đó, ông Phương đã gọi điện báo cho cơ quan chức năng và tự nguyện giao nộp hai cá thể rùa cho Chi cục Kiểm lâm TT-Huế, với mong muốn thả chúng về môi trường tự nhiên.

Chi cục Kiểm lâm hiện đã bàn giao hai cá thể rùa cho Hạt Kiểm lâm TP. Huế tiếp nhận, chăm sóc và thực hiện các thủ tục thả về môi trường tự nhiên theo đúng quy định pháp luật.

Được biết, rùa sa nhân thuộc động vật rừng nguy cấp, quý hiếm nhóm IIB, theo Nghị định số 06/2019/NĐ-CP của Chính phủ.

Chi cục Kiểm lâm TT-Huế cho biết, kể từ đầu năm đến nay, đây là lần thứ 6 cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh tiếp nhận, cứu hộ các cá thể động vật hoang dã quý hiếm, nguy cấp do người dân tự nguyện liên hệ giao nộp.

Bắt được hai con cu li quý hiếm trên ngọn tre ở TP.HCM

Phát hiện hai con cu li quý hiếm đu bám trên ngọn cây tre, người dân ở TP.HCM đã bắt giữ, sau đó giao nộp cho lực lượng kiểm lâm.

Phát hiện culi quý hiếm khi đang quét sân ở TP.HCM

Trong lúc quét sân, một người dân ở TP.HCM nhìn thấy con culi quý hiếm trong vườn nhà nên đã bàn giao cho cơ quan kiểm lâm.

Phát hiện cá thể tê tê Java quý hiếm băng qua đường

Trong lúc đi làm về, người dân phát hiện một cá thể tê tê quý hiếm nên đã bắt giữ bảo vệ và giao nộp cho cơ quan chức năng.

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

https://tienphong.vn/phat-hien-dong-vat-rung-quy-hiem-lac-vao-pho-post1641473.tpo

Ngọc Văn/Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm