Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt được hai con cu li quý hiếm trên ngọn tre ở TP.HCM

Phát hiện hai con cu li quý hiếm đu bám trên ngọn cây tre, người dân ở TP.HCM đã bắt giữ, sau đó giao nộp cho lực lượng kiểm lâm.

Ngày 19/5, Chi cục Kiểm lâm TP.HCM đã tiếp nhận, đưa về cứu hộ hai con cu li nằm trong danh mục động vật rừng nguy cấp, quý hiếm do người dân trên địa bàn quận Bình Thạnh bàn giao.

Cu li TP.HCM anh 1

Cặp cu li được người dân TP.HCM giao nộp kiểm lâm. Ảnh: NK.

Một ngày trước đó (18/5) chị Nguyễn Thị Thuý Nga (24 tuổi, ở P.28, Q.Bình Thạnh) trong lúc ra vườn chặt tre, phát hiện có hai con vật đang đeo bám trên ngọn cây.

Chị Nga đã bắt hai con vật trên, nhốt vào chuồng.

Cặp cu li trên gồm một con đực và một con cái, mỗi con nặng khoảng 0,3 kg.

Sau khi tìm hiểu và biết hai con vật là động vật quý hiếm nên chị Nga đã báo cho cơ quan chức năng.

Theo Kiểm lâm TP.HCM, đây là hai con cu li nhỏ, tên khoa học là Nycticebus pygmaeus, thuộc nhóm IB trong danh mục động vật rừng nguy cấp, quý hiếm.

Loài vật này đang bị đe dọa tuyệt chủng nghiêm trọng, nhất là con lớn vì bị săn bắt làm thuốc.

Trước đó (ngày 15/5) Kiểm lâm TPHCM cũng đã tiếp nhận 1 con cu li quý hiếm do người dân ở TP Thủ Đức phát hiện trong sân nhà.

Phát hiện culi quý hiếm khi đang quét sân ở TP.HCM

Trong lúc quét sân, một người dân ở TP.HCM nhìn thấy con culi quý hiếm trong vườn nhà nên đã bàn giao cho cơ quan kiểm lâm.

Chim quý hiếm họ hồng hoàng bay lạc vào nhà dân TP.HCM

Chim niệc mỏ vằn thuộc họ hồng hoàng, giới tính đực, nặng khoảng 1,2 kg là động vật quý hiếm bay lạc vào nhà dân ở TP.HCM được người dân bắt giữ và bàn giao cho cơ quan chức năng.

Phát hiện cá thể tê tê Java quý hiếm băng qua đường

Trong lúc đi làm về, người dân phát hiện một cá thể tê tê quý hiếm nên đã bắt giữ bảo vệ và giao nộp cho cơ quan chức năng.

Sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

https://vietnamnet.vn/nguoi-dan-tphcm-bat-duoc-hai-con-cu-li-quy-hiem-deu-bam-tren-ngon-cay-tre-2282277.html

Tuấn Kiệt/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm