Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiểu hành tinh khổng lồ sắp bay lướt qua Trái Đất

Một tiểu hành tinh có kích thước khoảng 1,2 km, dài hơn tòa nhà cao nhất thế giới, sẽ bay lướt qua Trái Đất ở khoảng cách 4,2 triệu km vào sáng 5/2 theo giờ Hà Nội.

"Tiểu hành tinh mà chúng ta đã quan sát hơn 14 năm qua sẽ bay sát Trái Đất vào hôm nay. Không cần phải lo lắng bởi trong quá trình bay sát nhất này, tiểu hành tinh vẫn ở cách xa gấp 10 lần khoảng cách giữa Trái Đất và Mặt Trắng, vào khoảng 4,2 triệu km", Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) thông báo trên Twitter.

Trước đó, Phòng Thí nghiệm Sức đẩy Phản lực (JPL) của NASA cho biết tiểu hành tinh có tên 2002 AJ129 sẽ tiếp cận gần nhất với Trái Đất vào hôm 4/2 (theo giờ Mỹ).

tieu hanh tinh bay qua Trai Dat anh 1
Hình ảnh mô phỏng tiểu hành tinh 2002 AJ129 bay qua Trái Đất. Ảnh: P.Carril.

2002 AJ129 lần đầu tiên được phát hiện vào năm 2002 bởi nhiệm vụ Theo dõi Tiểu hành tinh Gần Trái Đất do NASA tài trợ. Theo RT, các nhà thiên văn ước tính kích thước tiểu hành tinh khoảng 1,2 km, dài hơn tòa nhà cao nhất thế giới.

Khi bay ngang qua Trái Đất, tiểu hành tinh 2002 AJ129 sẽ di chuyển với vận tốc 122.300 km/h theo quỹ đạo hình elip. NASA phân loại 2002 AJ129 nằm trong nhóm tiểu hành tinh "có khả năng gây nguy hiểm". Tuy nhiên, 2002 AJ129 sẽ không gây ra bất kỳ mối đe dọa nghiêm trọng nào cho Trái Đất trong tương lai gần.

Mỗi lần các tiểu hành tinh bay ngang qua Trái Đất, giới khoa học lại có cơ hội để hoàn thiện mô hình quỹ đạo của họ, đồng thời cải thiện dự đoán về đường di chuyển của tiểu hành tinh trong tương lai.

Thiên thạch dài hơn tòa nhà cao nhất thế giới sắp bay qua Trái Đất Một thiên thạch có kích thước lớn hơn tòa nhà cao nhất thế giới sẽ bay ngang qua Trái Đất vào đầu tháng 2.

Phát hiện 2 hành tinh 'có thể có sự sống' ngoài Hệ Mặt Trời

Các nhà khoa học đã phát hiện 2 hành tinh, xoay quanh một sao lùn trắng, có khả năng có điều kiện cho sự sống. Các hành tinh này có thể chứa nước và nguồn cung cấp nhiệt.

Phát hiện sông băng bí ẩn trên Sao Hỏa

NASA công bố hình ảnh những sông băng bị chôn vùi trên Sao Hỏa. Phát hiện đột phá này có thể mang lại nguồn nước không giới hạn cho những người đầu tiên đặt chân lên hành tinh đỏ.

Ngụy An

Bạn có thể quan tâm