'Tôi tá hỏa khi cháu xem clip Elsa đóng cảnh yêu đương trên YouTube'
Các bậc phụ huynh, dù ở Việt Nam hay bất cứ đâu, sẽ rất dễ giật mình khi xem danh sách gợi ý các video dành cho con mình trên YouTube.
Các bậc phụ huynh, dù ở Việt Nam hay bất cứ đâu, sẽ rất dễ giật mình khi xem danh sách gợi ý các video dành cho con mình trên YouTube.
Bức tượng của Keisuke Aisawa bị lợi dụng thành trò đùa quái gở trên mạng Internet chuẩn bị được dựng thành phim.
Qua nhiều trường hợp đáng báo động về nội dung được chèn trong các video “thân thiện với trẻ em”, nhiều phụ huynh cũng đã nhận thức được mối nguy hại tiềm ẩn từ YouTube Kids.
Theo ông Nguyễn Quang Đồng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chính sách và Phát triển Truyền thông, quản lý nội dung số cần có sự chủ động, dùng truyền thông là công cụ chính.
PGS.TS Phạm Gia Khải nhận định thử thách Momo ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của những đứa trẻ. Khi tiếp nhận thường xuyên, chúng có thể cho rằng cái chết là sự giải thoát.
Keisuke Aiso cho biết đã khai tử Momo. Dù rất đau lòng khi hình ảnh nghệ thuật bị sử dụng cho mục đích tiêu cực, anh cũng có chút vui khi sáng tạo của mình được biết đến rộng rãi.
Nhiều phụ huynh hoang mang, lo lắng vì con mình có thể đã xem video hoạt hình bạo lực hoặc bị chèn nhân vật Momo kinh dị nhưng không biết chặn nó như thế nào trên YouTube.
Nhiều trường ở Anh cảnh báo phụ huynh về nhân vật Momo xuất hiện trong các video dành cho trẻ em. Một bà mẹ khẳng định cha mẹ có tội nếu để con xem cảnh bạo lực trên YouTube.
Thử thách Momo lan truyền trên mạng hướng đến trẻ em khiến nhiều phụ huynh lo lắng.
Đã có ít nhất 2 vụ tự sát được cho là có liên quan đến thử thách Momo. Chuyên gia tâm lý Emma Kenny sẽ hướng dẫn cách bảo vệ con trẻ trước cạm bẫy mang tên Momo Challenge.
Những thử thách nguy hiểm bắt nguồn từ mạng xã hội như YouTube, Facebook, Twitter gây ra hậu quả khó lường. Một vài trong số đó đã gây ra tai nạn chết người.
Momo chỉ là một trò lừa, nhưng điều đó không có nghĩa YouTube Kids không có vấn đề.
Facebook đang xuất hiện hàng loạt các nhóm cổ vũ cho nhân vật kinh dị Momo thông qua những hình ảnh ghép, nội dung phản cảm, dấy lên những lo ngại cho các bậc phụ huynh.
Nhân vật có tên là "Momo" với vẻ ngoài kinh dị, xuất hiện trên các kênh YouTube dành cho trẻ em khiến trẻ sợ hãi.
Một bà mẹ ở Anh cho biết cô con gái của cô bị hoảng loạn sau khi tiếp xúc với quái vật Momo đến nỗi đập đầu vào tường, không dám đi vệ sinh một mình và bị ác mộng liên tục.
Thử thách Momo là trò đe dọa trên mạng nhắm vào trẻ em thông qua Facebook, WhatsApp và YouTube. Momo là một tác phẩm điêu khắc ở Nhật Bản mang tên "Chim Mẹ" và nó không có thật.
Loạt video kinh dị, máu me dựa trên nhân vật game Minecraft chiếu công khai trên YouTube không giới hạn độ tuổi. Bên dưới video, phần bình luận đa phần đến từ trẻ em.
Dù Google lên tiếng khẳng định "Thử thách Momo" không xuất hiện trên YouTube, nhiều phụ huynh vẫn chọn giải pháp xóa ứng dụng vì họ từng thấy con mình xem những cảnh máu me.
Ngày 28/2, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử cho biết đã yêu cầu Google - đơn vị chủ quản mạng xã hội video YouTube có hành động cụ thể với các clip hướng dẫn tự sát.
Thử thách Momo khiến trẻ em có nguy cơ tự sát vừa bị phát hiện ẩn chứa bên trong các video tưởng chừng vô hại trên YouTube. Momo xuất hiện ở phút 01:49.
Nhân vật đến từ "Thử thách Momo" khiến trẻ em có nguy cơ tự sát vừa bị phát hiện ẩn chứa bên trong các video tưởng chừng vô hại trên YouTube.