Chứng khoán tăng mạnh, tài sản ông chủ Novaland vẫn giảm hàng trăm tỷ
Tuần giao dịch (29/10-2/11) chứng kiến sự hồi phục trở lại của thị trường chứng khoán Việt sau chuỗi giảm 9 phiên liên tiếp. Tuy nhiên, hai đại gia Vingroup và Novanland lại giảm.
Tuần giao dịch (29/10-2/11) chứng kiến sự hồi phục trở lại của thị trường chứng khoán Việt sau chuỗi giảm 9 phiên liên tiếp. Tuy nhiên, hai đại gia Vingroup và Novanland lại giảm.
Cùng bối cảnh kinh doanh, nhưng lợi nhuận của Vietjet Air tăng tới 59%, trong khi đó Vietnam Airlines lại giảm 65%.
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết Chính phủ đang xem xét việc cấp phép cho Bamboo Airways một cách cẩn trọng, trong đó có cả nghe các ý kiến phản biện.
Hàng tỷ đồng của lao động Việt Nam tại Nhật đặt mua vé về quê dịp Tết Nguyên đán có thể đã bị chiếm đoạt bởi một đối tượng tại Việt Nam thông qua hình thức bán vé máy bay giá rẻ.
Cục Hàng không vừa bác đề nghị xin cấp quyền bay các tuyến nội địa của Bamboo Airways với lý do hãng chưa được cấp giấy phép bay nên không thuộc đối tượng xét cấp quyền này.
Theo tờ The Korea Herald, 198 hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không Vietjet đi Busan đã phải hạ cánh khẩn cấp ở Hong Kong vì lý do kỹ thuật.
Đặt hàng trăm máy bay Boeing 737 MAX cùng loại với chiếc thuộc biên chế Lion Air gặp tai nạn ngày 29/10, các hãng bay đang theo dõi sát kết luận nguyên nhân sự cố.
Trong tuần thị trường chứng khoán Việt lao dốc, cổ phiếu các doanh nghiệp giảm sâu. Hầu hết đại gia đã bị “bốc hơi” hàng nghìn tỷ đồng tài sản trên sàn chứng khoán.
Sau khi rời ghế Tổng giám đốc tại ABBank, bà Dương Thị Mai Hoa đã chuyển sang đảm nhiệm vai trò Phó chủ tịch, kiêm Phó tổng giám đốc tại hãng hàng không Bamboo Airways.
Ngoài nâng cấp đội tàu bay thân hẹp Airbus A321 và mở rộng đội tàu bay thân rộng Airbus A350/Boeing 787, Vietnam Airlines có kế hoạch khai thác dòng máy bay phản lực loại nhỏ.
Theo dự thảo từ Bộ Giao thông Vận tải, trần giá vé máy bay sẽ chưa tăng trong năm 2019 dù các hãng hàng không đã đề xuất phương án này.
Trong tuần qua, TTCK Việt không có nhiều biến động mạnh, nhưng đà giảm của cổ phiếu doanh nghiệp vẫn khiến các ông, bà chủ doanh nghiệp này mất hàng trăm tỷ đồng.
Lao động tại các doanh nghiệp dịch vụ hàng không đang hưởng mức thu nhập rất cao so với nhóm ngành khác, thậm chí, có người nhận mức thu nhập hơn 240 triệu đồng mỗi tháng.
Hầu hết đại gia phải mất tới hàng chục năm để có được 1 tỷ USD đầu tiên và có tên trong danh sách tỷ phú. Tuy nhiên, vẫn có những ngoại lệ với khoảng thời gian chỉ 1-2 năm.
Liên tiếp các đại gia Việt đầu tư sang lĩnh vực liên quan tới hàng không, từ vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn cho đến bà chủ Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga.
Việt Nam có 2 hãng bay hoạt động theo hình thức hàng không giá rẻ, tuy nhiên ở tầm khu vực, quy mô các hãng bay Việt trong phân khúc này vẫn còn khiêm tốn.
Người giàu nhất Việt Nam chỉ đứng thứ 11 tại Đông Nam Á. Tổng khối tài sản của các tỷ phú Việt nhỏ hơn rất nhiều so với các quốc gia trong khu vực, kém 5-8 lần.
Dù cả 3 hãng hàng không lớn đều tăng tải phục vụ nhu cầu di chuyển của hành khách, giá vé dịp Tết Nguyên Đán 2019 đang tăng nhanh và mạnh hơn so với cùng kỳ năm ngoái.
Chưa có giấy phép bay, hãng hàng không mới của đại gia Trịnh Văn Quyết cho biết lịch bay thương mại không diễn ra vào 10/10 như dự kiến mà lùi qua cuối quý IV/2018.
Vé máy bay dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi sẽ được hãng mở bán từ ngày 8/10, áp dụng cho tất cả đường bay nội địa.
Trong khi ông Phạm Nhật Vượng chọn việc sản xuất ôtô thương hiệu Việt, đầu tư vào công nghệ, thì ông Trịnh Văn Quyết cũng chọn lĩnh vực hàng không để mở rộng hoạt động đầu tư.