Ngày 21/9, QQ đưa tin từ đầu năm 2021, trung bình mỗi tháng Tiêu Chiến ký hai hợp đồng quảng cáo. Trong năm nay, nam diễn viên đã trở thành người đại diện của hơn 20 sản phẩm mới.
Hiện tại, Tiêu Chiến nắm trong tay khoảng 30 hợp đồng quảng cáo. Hình ảnh nam nghệ sĩ phủ sóng ở mọi mặt hàng từ mỹ phẩm, đồ điện tử, trang phục thể thao, kem đánh răng, đồ ăn... Điều này thể hiện giá trị thương mại của Tiêu Chiến đang ở mức đỉnh cao, là ngôi sao nam được các nhãn hàng săn đón bậc nhất.
Theo QQ, có hai lý do khiến Tiêu Chiến trở thành gương mặt đắt giá là trong thời gian qua, nhiều nghệ sĩ trẻ nổi tiếng sụp đổ hình tượng, đánh mất sự nghiệp như Ngô Diệc Phàm, Trương Triết Hạn. Do đó, các nhãn hàng lựa chọn ngôi sao Trần tình lệnh là người thay thế.
Nguyên nhân quan trọng khác là anh có lượng người hâm mộ cuồng nhiệt. Các sản phẩm do Tiêu Chiến làm đại diện thường được bán hết nhanh chóng, kể cả sản phẩm xa xỉ. Khả năng thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa của Tiêu Chiến được các chuyên gia đánh giá cao. Anh thường xuyên đứng thứ nhất bảng xếp hạng giá trị thương mại của nghệ sĩ.
Tiêu Chiến bứt phá không ngừng trong sự nghiệp. Ảnh: Studio Xiao Zhan. |
Hồi tháng 2, Baiwei Entertainment đưa ra danh sách ngôi sao được truyền thông và công chúng quan tâm nhất trong năm 2020, Tiêu Chiến đứng ở top 10.
Theo Sohu, Tiêu Chiến có lượng người hâm mộ hùng hậu bậc nhất hiện nay tại Cbiz. Điều này thể hiện ở lượng tương tác trong một bài viết của anh thường gấp 10-20 lần nghệ sĩ tên tuổi khác. Tiêu Chiến còn lập kỷ lục có bài hát đạt doanh thu cao nhất tại Trung Quốc năm 2020.
Theo QQ, Tiêu Chiến lấy lại sự nghiệp đỉnh cao sau một năm 2020 nhiều sóng gió. Năm 2019, anh nổi lên nhờ thành công của bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ (phim tình yêu đồng tính nam) Trần tình lệnh.
Nhưng, ngày 27/2/2020, những người hâm mộ của Tiêu Chiến bất mãn với các bài viết, tranh vẽ hư cấu về mối quan hệ của anh cùng tài tử Vương Nhất Bác, bạn diễn trong phim Trần tình lệnh.
Sau đó, fan Tiêu Chiếu đã báo cáo vi phạm nhiều tác giả trên trang AO3 khiến nhiều người không vào được trang này tại Trung Quốc. Vì vậy các tác giả, người hâm mộ của hàng chục nghìn fandom, những người có bài viết trên AO3 tức giận đổ tội cho cộng đồng fan Tiêu Chiến đã khiến trang web bị cấm.
Sự việc vốn chỉ là mâu thuẫn giữa những người hâm mộ, nhưng đây là lần đầu một nghệ sĩ bị tẩy chay trên diện rộng như vậy. Cư dân mạng tức giận đã vào Douban đánh giá phim của Tiêu Chiến 1*/10 khiến các tác phẩm có sự góp mặt của anh như Trần tình lệnh, Tru Tiên, Đấu phá thương khung, Khánh dư niên... bị tụt điểm chất lượng.
Họ tuyên bố sẽ không ủng hộ bất cứ nhãn hàng nào chọn Tiêu Chiến làm người đại diện. Những bình luận chỉ trích Tiêu Chiến và fan của anh nhận được hàng trăm nghìn lượt thích, nam diễn viên bị yêu cầu rời khỏi làng giải trí.
Tiêu Chiến từng suýt đánh mất sự nghiệp vì bị tẩy chay. Ảnh: Studio Xiao Zhan. |
Kết quả là Tiêu Chiến phải ở ẩn để tránh sóng gió. Anh hoàn toàn không xuất hiện trước truyền thông trong 6 tháng và chỉ trở lại cùng tác phẩm truyền hình mới vào cuối năm 2020.
Trước đó, mỗi lịch trình của Tiêu Chiến đều được giữ kín vì lo sợ nếu quảng bá rầm rộ sẽ có những người lên tiếng tẩy chay, yêu cầu đối tác phải thay đổi nghệ sĩ. Nam diễn viên sinh năm 1991 cũng bị thiệt hại nặng nề khi đánh mất nhiều hợp đồng quảng cáo, phim ảnh.