Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiêu chí chọn tủ lạnh theo phong cách sống tối giản

Thiết kế đơn giản, màu sắc nhã nhặn, chú trọng công năng bên cạnh khả năng bảo quản tốt dưỡng chất trong thực phẩm là tiêu chí chọn tủ lạnh cho lối sống tối giản.

Người theo đuổi phong cách sống tối giản cũng thường chọn cách ăn uống “healthy” (lành mạnh), tự tay chế biến thực đơn phù hợp. Với họ, tiêu chí chọn thiết bị gia dụng cũng cần “vừa vặn” nhu cầu.

Thiết kế tối giản, chú trọng công năng

Người tối giản ưu tiên các thiết bị có thiết kế đơn giản, màu sắc nhã nhặn và chú trọng về công năng. Mẫu tủ lạnh của Samsung có thiết kế và tính năng đáp ứng nhu cầu đó.

Tủ lạnh ngăn đông dưới có thiết kế phẳng, góc cạnh, theo chuẩn “less is more” (tạm dịch: Ít là nhiều - sống tối giản để tận hưởng nhiều hơn). Bề mặt tủ tinh giản với tay cầm và bảng điều khiển ẩn bên trong. Thiết bị còn có vỏ ngoài màu nâu tự nhiên và dịu mắt, gam màu phù hợp với phong cách thiền an tĩnh.

Samsung anh 1

Tủ lạnh ngăn đông dưới do Samsung và Hiệp hội Thiết kế Việt Nam (VDAS) sáng tạo dành riêng cho các tín đồ tối giản.

Việc chọn tủ lạnh Samsung ngăn đông dưới, ngăn mát trên còn giúp người dùng hạn khom lưng, bảo vệ cột sống và khớp gối tốt hơn. Thiết kế ngăn lấy nước bên ngoài tiện lợi, vị trí vừa tầm sử dụng, dung tích 2 lít là điểm cộng cho người dùng có nhu cầu, thói quen uống nhiều nước.

Bảo quản thực phẩm chuẩn "healthy"

Người sống tối giản thường chuộng thực phẩm hữu cơ, nguyên bản. Theo đó, họ hạn chế nạp vào cơ thể những thực phẩm đã qua xử lý, thay vào đó chỉ ăn những món có chất dinh dưỡng gốc. Khẩu phần ăn luôn đầy đủ các chất gồm tinh bột từ cơm, đạm từ thịt và cá, vitamin tươi từ rau củ quả.

Có 2 trường phái ăn uống tối giản phổ biến, là tsukurioki - nấu sẵn nhiều món ăn, cấp đông để ăn dần, mỗi bữa đa dạng 4-5 món và meal prep - sơ chế thực phẩm trước 3-5 ngày để tiết kiệm thời gian chế biến. Cả hai phương pháp này đều cần bảo quản trong tủ lạnh đúng cách, để giữ độ tươi ngon của thực phẩm, đảm bảo sức khỏe.

Samsung anh 2

Công nghệ Optimal Fresh Zone phù hợp nhu cầu ăn sạch - sống khỏe của cộng đồng tối giản.

Tích công nghệ đông mềm Optimal Fresh Zone, tủ lạnh Samsung ngăn đông dưới có thêm điểm cộng với cộng đồng sống tối giản. Thực phẩm có thể trữ ngăn đông mềm ở nhiệt độ chuẩn -1 độ C trong 3-5 ngày mà vẫn đảm bảo giữ tối đa độ tươi ngon và lượng dưỡng chất.

Sau khi sơ chế nguyên liệu tươi sống và cần bảo quản, thay vì dùng màng bọc hay túi nylon bảo quản thực phẩm, với tủ lạnh ngăn đông dưới của Samsung, người dùng chỉ cần xếp ngay ngắn thực phẩm cần đông mềm vào khay, góp phần giảm thiểu rác thải.

Tiết kiệm điện năng

Các tín đồ sống tối giản chú trọng tiết kiệm, hạn chế mua sắm lãng phí. Không chỉ trữ thực phẩm vừa đủ, bớt bỏ phí đồ ăn thừa, họ còn ưu tiên chọn tủ lạnh tiết kiệm điện. Đó là lý do những thiết bị sử dụng năng lượng tối ưu như tủ lạnh ngăn đông dưới của Samsung được ưu ái.

Samsung anh 3

Samsung bảo hành máy nén Digital Inverter đến 10 năm.

Tủ lạnh Samsung ngăn đông mềm tích hợp công nghệ tiết kiệm điện Digital Inverter, tự động điều chỉnh các cấp độ theo nhu cầu làm lạnh, từ đó tiết kiệm điện năng. Công nghệ này cũng giảm thiểu tiếng ồn và hao mòn động cơ, giúp kéo dài tuổi thọ. Trong khi đó, công nghệ làm lạnh vòm đảm bảo giữ thực phẩm tươi ngon lâu nhất có thể.

Không thể phủ nhận với tủ lạnh thông minh Samsung cùng các công nghệ hữu dụng, mọi người dễ dàng có cuộc sống như ý, vừa tối giản vừa tiện nghi.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm