Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiêu chí chọn nhà đầu tư BĐS uy tín, phát triển đô thị bền vững

Khách hàng có xu hướng tìm đến những nhà đầu tư BĐS có sản phẩm chất lượng cao, nổi bật, nhưng vẫn đảm bảo giá trị phát triển bền vững cùng đô thị.

Để phát triển bền vững, nhà kiến tạo đô thị không chỉ quan tâm đến phát triển một dự án bất động sản bình thường và nhanh chóng tìm cách lấy lại lợi nhuận bằng cách bán nhanh. Họ còn cần cái nhìn lâu dài về thị trường, coi trọng giá trị và trách nhiệm với cộng đồng nơi thực hiện dự án. Với nhà kiến tạo bất động sản có trách nhiệm, chất lượng công trình và những giá trị môi trường, xã hội, tương lai là những tiêu chí quan trọng cần chú tâm thực hiện.

celadon anh 1
Kiến tạo BĐS đô thị không chỉ xây dựng các dự án dựa trên những yếu tố lợi nhuận, mà phải đặt giá trị về thiên nhiên, con người và xã hội lên hàng đầu.

Đây là những yếu tố giúp thị trường bất động sản phát triển bền vững, cũng là những tiêu chí giúp xây dựng niềm tin nơi người đầu tư. Những khách hàng muốn tìm kiếm nơi an cư cho gia đình hoặc dự án bất động sản có thời hạn để đầu tư lâu dài thường quan tâm đến những chủ đầu tư có tên tuổi trên thị trường và có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Các yếu tố khác như chất lượng công trình, cam kết phát triển, tiềm lực tài chính cũng được tìm hiểu kỹ càng trước khi cư dân sẵn lòng trao gửi niềm tin cho chủ đầu tư và lựa chọn đặt mua dự án.

Hiểu điều đó, ngay từ khi vào Việt Nam hơn 10 năm trước, tập đoàn bất động sản Gamuda Land từ Malaysia đã tập trung phát triển bền vững, kiến tạo những đô thị với không gian sống chất lượng cao và trong lành cho người Việt Nam.

Là nhà kiến tạo đô thị bền vững nổi tiếng ở châu Á hơn 20 năm qua, Gamuda Land tập trung giữ gìn vẻ đẹp của vùng đất, tăng cường mảng xanh, tôn trọng đa dạng sinh học, giải quyết những vấn đề môi trường, đồng thời xây dựng những khu đô thị có chất lượng sống cao và hiện đại.

celadon anh 2
Gamuda City sở hữu công viên Yên Sở với diện tích 323 hecta.

Ngay khi mới vào Việt Nam, Gamuda Land đã chọn xử lý khu vùng đầm trũng ô nhiễm Yên Sở làm “điểm nóng” cải tạo, biến cả khu vực thành công viên xanh có diện tích lớn ở thủ đô Hà Nội. Vùng đầm lầy Yên Sở đã trở thành công viên, sở hữu một nhà máy xử lý nước thải hoạt động 24/7 để xử lý chất lượng nước thải đến mức an toàn nhất trước khi đưa ra môi trường.

Tại TP.HCM, ngay từ khi bắt đầu quy hoạch dự án khu đô thị Celadon City, Gamuda Land đã tính đến việc xây dựng công viên nội khu, trở thành “lá phổi xanh” bảo vệ không gian sống của cư dân, làm TP.HCM có thêm tỷ lệ cây xanh. Cư dân tại Celadon City đang được sống giữa mật độ cây xanh 12,4 m2/cư dân, cao gấp 7,75 lần so với diện tích cây xanh trên đầu người tại TP.HCM (1,6 m2/người).

celadon anh 3
Một mảng không gian xanh ngát của dự án khu đô thị Celedon City, nơi cư dân có thể hòa mình vào tận hưởng thiên nhiên.

Các dự án của Gamuda Land đều có tiêu chí lấy con người làm trọng tâm, tính toán để tạo ra những khu đô thị có căn hộ trong nhiều không gian xanh, dịch vụ và tiện ích đa dạng trong quần thể đô thị, phù hợp cho gia đình nhiều thế hệ chung sống hoặc gia đình trẻ.

Điểm nổi bật nhất ở các khu đô thị Gamuda Land là tạo ra không gian đáng sống, dung hòa đầy đủ tiện nghi, tiện ích cho trẻ em, người lớn tuổi và giới trẻ hiện đại. Có thể kể đến đô thị Celadon City được quy hoạch tổng thể thông minh, với công viên nội khu hàng nghìn cây xanh, mỗi góc nhìn căn hộ đều hướng ra bờ hồ xanh mát.

Cư dân sống ở Gamuda City hay Celadon City có thể cảm nhận chất lượng sống từ màu xanh trong lành, không gian lành mạnh an toàn cho trẻ nhỏ, cũng như cộng đồng cư dân sống tích cực.

Ngay trong tháng 10, Gamuda Land có tổ chức sự kiện “Online Virtual Run” - nơi mọi người tham gia chạy online và toàn bộ phần chi phí quyên góp sẽ được chuyển cho quỹ Nhịp tim Việt Nam để giúp đỡ các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt bị bệnh tim bẩm sinh được hỗ trợ phẫu thuật.

Đây là một phần của chương trình “Chạy vì trái tim” được tổ chức bởi Gamuda Land hàng năm, từ năm 2013, giải chạy ngày càng phát triển và thu hút nhiều cư dân tham gia cũng như sự quan tâm của cộng đồng.

Được thành lập vào năm 1995, Gamuda Land là bộ phận phát triển bất động sản của Gamuda Berhad - một trong những tập đoàn phát triển cơ sở hạ tầng và bất động sản hàng đầu tại Malaysia. Nhà đầu tư này đã xây dựng và quản lý 2 dự án lớn là Celadon City (TP.HCM) và Gamuda City (Hà Nội). Độc giả tìm hiểu thêm thông tin về dự án bằng cách liên hệ hotline 02862529999 (TP.HCM), 02439449898 (Hà Nội).

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm