Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiêu chí chọn công ty chứng khoán uy tín cho nhà đầu tư

Với các nhà đầu tư dù đã có kinh nghiệm hay mới gia nhập thị trường, việc tìm được công ty chứng khoán uy tín để đồng hành luôn thu hút nhiều sự quan tâm.

Đầu tư tìm hiểu một công ty chứng khoán uy tín để mở tài khoản là điều cần thiết, trước khi “xuống tiền” cho bất kỳ mã cổ phiếu nào. Điều này giúp nhà đầu tư tránh rủi ro, tăng hiệu quả.

Có các khóa học cung cấp kiến thức

Đối với mọi nhà đầu tư khi gia nhập thị trường chứng khoán, việc bổ sung kiến thức đóng vai trò tiên quyết trong đầu tư. Tuy nhiên, đa số nhà đầu tư gặp khó khăn khi không biết cần bắt đầu từ đâu, hoặc ở đâu có nguồn tài liệu học đầy đủ, chính thống.

Trong số các khóa học về đầu tư chứng khoán, chương trình đào tạo “MASter Academy - Học cùng MAS, trở thành MASter” của Công ty chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam) được nhiều nhà đầu tư đánh giá cao. Khóa học được thiết kế khoa học dành cho mọi cấp độ, từ cơ bản đến nâng cao. Hàng tháng, MASter Academy cũng tổ chức các buổi học giao lưu giữa nhà đầu tư và các chuyên gia phân tích để hỗ trợ giải đáp, không phân biệt nhà đầu tư đang mở tài khoản tại công ty chứng khoán nào.

Mirae Asset anh 1

Mirae Asset tổ chức các khóa học đầu tư chứng khoán từ cơ bản đến nâng cao.

Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp

Khi tham gia thị trường chứng khoán, nhà đầu tư thường có tâm lý thiếu tự tin khi ra quyết định nên đầu tư vào cổ phiếu nào, mua/bán khi nào và nhiều câu hỏi khác… Khi đó, nhân viên tư vấn sẽ là người giúp đỡ bạn trong việc xác định kế hoạch giao dịch một cách rõ ràng, thời điểm mua/ bán chính xác và quản trị rủi ro cho danh mục. Một người đồng hành giỏi có thể đưa bạn đến với cánh cửa thành công. Vì thế, nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ, tìm những công ty có đội ngũ tư vấn uy tín để “chọn mặt gửi vàng”. Tại CTCK Mirae Asset, đội ngũ môi giới được đào tạo bài bản, có chứng chỉ hành nghề và hỗ trợ nhà đầu tư trong việc xây dựng danh mục đầu tư, quản trị rủi ro của mình một cách hiệu quả.

Mirae Asset anh 2

Đội ngũ môi giới tại Mirae Asset được đào tạo bài bản, có chứng chỉ hành nghề.

Hệ thống giao dịch hiện đại

Một hệ thống giao dịch chất lượng, đảm bảo vận hành thông suốt sẽ giúp nhà đầu tư hành động trong thời khắc quyết định một cách nhanh chóng. Đơn cử, khi thị trường biến động, nhà đầu tư muốn thoát “hàng” lập tức nhưng không thể thực hiện kịp do hệ thống báo lỗi, 10 phút sau, danh mục đã đỏ rực. Đây là điều không ai mong muốn.

Ngoài việc áp dụng nền tảng công nghệ tiên tiến, nhà đầu tư cần quan tâm đến các chức năng, thông tin giao dịch mà công cụ cung cấp. Hay tính năng bảo vệ tài khoản tự động trước các rủi ro biến động của thị trường, khi nhà đầu tư không có mặt trước bảng điện.

Mirae Asset anh 3

Màn hình giao dịch của công cụ MAStrade từ CTCK Mirae Asset (Việt Nam).

Danh mục khuyến nghị chất lượng

Thị trường chứng khoán luôn biến động không ngừng, đòi hỏi nhà đầu tư phải có sự theo dõi, cập nhật nhanh chóng các thông tin, tin tức trên thị trường. Trên không gian mạng Internet, các luồng thông tin đa dạng và dễ dàng tìm kiếm, nhưng mặt trái là thiếu sự quản lý, xác nhận dẫn đến tồn tại nhiều luồng thông tin sai lệch về thị trường. Điều này sẽ mang đến nhiều rủi ro cho nhà đầu tư chưa có kinh nghiệm.

Do đó, mở tài khoản ở công ty uy tín, nhà đầu tư sẽ nhận được các báo cáo phân tích, khuyến nghị chất lượng. Nhà đầu tư cũng có thể tự theo dõi các danh mục khuyến nghị từ công ty chứng khoán, so sánh với sự thay đổi thực tế của thị trường để đánh giá chất lượng của đội ngũ phân tích.

Dựa trên các tiêu chí và gợi ý, các nhà đầu tư có thể lựa chọn được công ty chứng khoán uy tín, hỗ trợ tối đa cho con đường đầu tư thành công.

Công ty Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam) là thành viên trực thuộc Tập đoàn Tài chính Mirae Asset toàn cầu, có trụ sở tại Hàn Quốc. Với hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, các nhà đầu tư mới có thể trải nghiệm toàn bộ sản phẩm hoàn toàn miễn phí, từ việc bổ sung kiến thức đầu tư, mở tài khoản trực tuyến eKYC và công cụ giao dịch hiện đại. Độc giả mở tài khoản và khám phá tại https://motaikhoan.masvn.com/.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm