Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiết lộ mới về căn penthouse cơi nới ở tòa nhà bị sập tại Mỹ

Nhà thầu đã thêm một căn penthouse ở tầng trên cùng tòa nhà mới bị đổ sập hôm 24/6 tại thị trấn Surfside, bang Florida, Mỹ khiến chiều cao của tòa nhà tăng gần 3 m.

Theo Wall Street Journal, điều này khiến chiều cao của tòa nhà vượt quá quy định về chiều cao tối đa trong khu vực. Tuy vậy, ủy ban thị trấn Surfside quyết định trao ngoại lệ đặc biệt cho nhà thầu. Thông tin này được đăng tải trong một bài báo trên tờ Miami Herald năm 1981.

Giới chức Mỹ chưa kết luận về mối liên hệ giữa căn hộ xây thêm này và thảm kịch xảy ra hôm 24/6.

chung cu florida do sap anh 1

Người dân Mỹ cầu nguyện cho các nạn nhân thiệt mạng và mất tích trong vụ việc. Ảnh: Wall Street Journal.

Theo giáo sư Roberto Leon, chuyên gia về kỹ thuật xây dựng tại Viện Kỹ thuật bang Virginia, các căn hộ được xây thêm ở tầng áp mái có thể khiến trọng lượng tòa nhà gia tăng đáng kể.

“Chỉ cần một cây cột sụp đổ, cả tòa nhà có thể sụp đổ theo. Đây có thể là điều xảy ra với tòa nhà ở Florida”, giáo sư Leon nhận xét.

Manuel Jurado, một trong những kỹ sư từng tham gia xây dựng tòa nhà, cho rằng những chỉ trích về thiết kế và công tác thi công là không có cơ sở.

“Nếu có mỗi lỗi lớn, tòa nhà đã sụp đổ trong một hoặc hai năm”, ông nói. Theo ông, không có lỗi nào được phát hiện trong bản thiết kế và quá trình thi công diễn ra trơn tru.

Các nhà thầu thường muốn xây thêm căn hộ penthouse trên tầng cao nhất để gia tăng lợi nhuận. Giá trị của một căn hộ như thế này có thể lên tới gần 3 triệu USD.

Khoảng 2 giờ sáng ngày 24/6, một phần tòa nhà chung cư 12 tầng Champlain Towers tại thị trấn Surfside, bang Florida, Mỹ bất ngờ đổ sập. Hầu hết cư dân của tòa nhà đang ngủ khi thảm kịch xảy ra.

Tính đến ngày 29/6, 11 người được xác định đã thiệt mạng, trong khi khoảng 150 người vẫn còn đang mất tích. Đây là vụ sập căn hộ chung cư gây ra thương vong lớn nhất nước Mỹ trong nhiều năm nay.

Gần 100 người mất tích trong vụ sập tòa nhà 12 tầng ở Florida Thống đốc bang Florida (Mỹ) ban bố tình trạng khẩn cấp để hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi vụ sập tòa nhà 12 tầng sáng 24/6. Vụ việc khiến ít nhất 1 người thiệt mạng.

Chìm vào giấc ngủ trong tòa nhà bên bờ biển, rồi biến mất giữa đổ nát

Khi tòa nhà 12 tầng ở Miami, bang Florida đổ sập, hầu hết cư dân đang say giấc. 99 người vẫn đang mất tích, phần lớn được cho là nằm lại trong đống đổ nát.

Tòa nhà 12 tầng bỗng nhiên sụp đổ tại Florida

Giới chức trách thành phố Miami, bang Florida, Mỹ triển khai cứu hộ khẩn cấp sau khi một tòa nhà chung cư đối diện bãi biển bỗng nhiên sụp đổ không rõ nguyên nhân.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm