Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tòa nhà 12 tầng bỗng nhiên sụp đổ tại Florida

Giới chức trách thành phố Miami, bang Florida, Mỹ triển khai cứu hộ khẩn cấp sau khi một tòa nhà chung cư đối diện bãi biển bỗng nhiên sụp đổ không rõ nguyên nhân.

Gần 100 người mất tích trong vụ sập tòa nhà 12 tầng ở Florida Thống đốc bang Florida (Mỹ) ban bố tình trạng khẩn cấp để hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi vụ sập tòa nhà 12 tầng sáng 24/6. Vụ việc khiến ít nhất 1 người thiệt mạng.

Theo CNN, khu chung cư 12 tầng Champlain Towers tại đại lộ Collins, Miami Beach, Florida, bỗng nhiên bị sập một phần vào lúc 2h sáng (tương đương 13 giờ ở Việt Nam) ngày 24/6. Hiện chưa rõ nguyên nhân và số người thương vong.

Đơn vị cứu hỏa Miami-Dade (MDFR) cho biết hơn 80 đơn vị cứu hộ đã được điều tới hiện trường. Nhiều cảnh sát và cơ quan cứu hỏa của Miami Beach cũng đang tích cực hỗ trợ.

sap toa nha tai Miami anh 1

Hiện trường tòa nhà Champlain Towers bị sập. Ảnh: Twitter/Alex Hernandez.

Nhiều người cho biết đã nghe thấy tiếng la hét của các nạn nhân dưới đống đổ nát. Một đội cứu hộ các nạn nhân bị mắc kẹt trong không gian phức tạp hoặc hạn chế cũng được cử đến.

Tòa nhà Champlain Towers nằm đối diện bãi biển, được xây dựng từ năm 1981, gồm 136 căn hộ có 2 đến 3 phòng ngủ. Mỗi căn có giá dao động từ 590.000 đến 915.000 USD. Hiện tại tòa nhà có hơn 100 hộ gia đình.

Chính quyền thành phố Miami không nắm rõ số lượng người bên trong tòa nhà vào thời điểm sụp đổ.

Cảnh quay từ hiện trường cho thấy cho thấy một cậu bé đã được kéo ra khỏi đống đổ nát. Một người được ghi nhận thiệt mạng và ít nhất hai người đã được đưa tới bệnh viện.

Cảnh sát đã chặn các con đường xung quanh. Giao thông khu vực đã được điều hướng sang các con đường khác.

Cơ quan cứu hỏa và văn phòng Thị trưởng Miami Beach chưa có bình luận về vụ việc.

Đây không phải là lần đầu tiên một tòa nhà cao tầng tại Miami Beach sụp đổ. Vào năm 2018, một tòa nhà 12 tầng khác cũng trên đại lộ Collins đã sụp đổ giữa ban ngày, khiến một người bị thương.

Sập nhà ở Trung Quốc, 5 người thiệt mạng

Năm người thiệt mạng sau khi một tòa nhà dân cư bị sập ở huyện Nhữ Thành, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc vào trưa 19/6.

Gần 900 nhân viên mật vụ Mỹ từng mắc Covid-19

Tổng thống Donald Trump bị cáo buộc đã cố tình đẩy các nhân viên mật vụ vào tình thế phải đối mặt với khả năng phơi nhiễm virus gây ra Covid-19.

Tuấn Đạt

Bạn có thể quan tâm