Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiết kiệm chi phí công tác doanh nghiệp bằng thẻ tín dụng

VPBank vừa giới thiệu hình thức trả thẻ tín dụng cho đối tượng khách hàng doanh nghiệp, giúp tiết kiệm chi phí khi công tác, du lịch.

Đi công tác là một hạng mục công việc thường xuyên và đáng kể với doanh nghiệp. Các chi phí này bao gồm: máy bay, khách sạn, tiếp khách. Để giảm bớt gánh nặng chi phí, nhiều đơn vị lựa chọn sử dụng thẻ tín dụng doanh nghiệp.

Khi mở thẻ, công ty được ngân hàng cấp sẵn hạng mục chi tiêu từ vài trăm triệu đến hàng tỷ, tùy theo nhu cầu. Toàn bộ khoản chi này sẽ được ghi nhận vào chi phí hợp lý và miễn lãi tối đa 45 ngày. Theo tính toán, doanh nghiệp sẽ được lợi đáng kể nếu số tiền chi tiêu hàng tháng lên tới vài chục hay trăm triệu.

Trên thực tế, các ngân hàng và đơn vị cung cấp dịch vụ máy bay, khách sạn, nhà hàng thường xuyên hợp tác cho ra các gói ưu đãi dành cho chủ thẻ. Chính vì vậy, khi thanh toán qua thẻ, doanh nghiệp có thể được giảm giá từ 1% hoặc đến 10% tùy theo đặc thù chương trình. Chủ thẻ còn được hưởng ưu đãi từ ngân hàng phát hành. Phổ biến nhất là chính sách hoàn tiền, tức doanh nghiệp sẽ được hoàn một số tiền cụ thể dựa trên tổng số tiền chi tiêu.

VPBiz anh 1
VPBiz là phương tiện thanh toán được nhiều doanh nghiệp sử dụng.

Việc chi tiêu qua thẻ còn đem lại lợi ích tài chính khi công ty tổ chức các chuyến team building cho nhân viên. Với các doanh nghiệp nhỏ và vừa, kinh phí cho chương trình thường là bài toán nan giải bởi lượng tiền mặt không có sẵn. Hầu hết đơn vị chỉ lo cân đối đủ vốn lưu động cho hoạt động kinh doanh, vì vậy đa số đều gặp khó khăn khi bố trí ngân sách thanh toán cho các đơn vị cung cấp dịch vụ.

Đây là lý do nhiều chủ doanh nghiệp chọn thẻ tín dụng VPBiz như một phương tiện thanh toán quản lý dòng tiền minh bạch, dễ dàng cho hoạt động nội bộ. Thẻ cung cấp hàng loạt tính năng ưu việt tương tự tín dụng cá nhân, điểm nổi trội hơn là hạn mức cấp lên tới 2 tỷ đồng kèm nhiều ưu đãi đi kèm. Nhờ vậy, sản phẩm thẻ của VPBank đã góp phần tích cực giải quyết khó khăn về vốn cho doanh nghiệp.

Đại diện khối khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa của VPBank cho biết: “Khi sở hữu thẻ tín dụng VPBiz, các doanh nghiệp tạo nguồn dự trữ sẵn để chi tiêu khi không sẵn sàng tiền mặt. Thẻ có thể đáp ứng nhiều mục đích chi tiêu, bao gồm cả tổ chức các kỳ nghỉ cho nhân viên”.

VPBiz anh 2

 Mùa hè này, VPBank áp dụng chương trình ưu đãi hoàn tiền 2-5% cho phí khách sạn và mua sắm tại trung tâm thương mại hoặc cửa hàng thời trang. Thời gian miễn lãi lên đến 45 ngày giúp doanh nghiệp kịp chuẩn bị tìm nguồn tiền bù đắp mà không phải lo nghĩ đến khoản lãi phát sinh.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm