Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiếp sức cho máy bay chống khủng bố từ độ cao 10.000 m

Hoạt động tiếp nhiên liệu trên không cho các máy bay chiến đấu tham gia cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo (IS) diễn ra nhộn nhịp trên bầu trời Trung Đông.

Cuoc chien chong IS anh 1
Máy bay tiếp nhiên liệu trên không KC-10 Extender chuẩn bị cất cánh làm nhiệm vụ. Các máy bay chiến đấu làm nhiệm vụ chống Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng phải hoạt động trên khu vực rộng lớn nên cần được tiếp nhiên liệu thường xuyên.
Cuoc chien chong IS anh 2
Máy bay chiến đấu AV-8B Harrier của Thủy quân Lục chiến Mỹ chuẩn bị tiếp cận vòi bơm nhiên liệu từ máy bay KC-10. Hoạt động tiếp nhiên liệu thường diễn ra ở độ cao lớn khoảng 10.000 m để đảm bảo an toàn.
Cuoc chien chong IS anh 3
Tiêm kích F-16 đang được tiếp nhiên liệu từ máy bay KC-10. Máy bay này có hai loại vòi. Loại cứng gắn cố định vào thân máy bay và loại mềm ở hai bên cánh.
Cuoc chien chong IS anh 4
Cường kích A-10 Warthog chuẩn bị tiếp cận vòi bơm của máy bay KC-10. Hoạt động tiếp nhiên liệu trên không đòi hỏi phi công phải có nhiều kinh nghiệm cũng như kỹ thuật bay tốt.
Cuoc chien chong IS anh 5
Máy bay KC-10 có thể chở theo tới 161 tấn nhiên liệu hàng không. Máy bay còn có thể cấu hình cho nhiệm vụ vận tải hàng hóa với 75 người và 66 tấn hàng.
Cuoc chien chong IS anh 6
Một phi công tranh thủ tập thể dục thư giãn tinh thần nhằm duy trì sự tỉnh táo trong suốt thời gian làm nhiệm vụ. 
Cuoc chien chong IS anh 7
KC-10 trong vai trò quan trọng trong việc tiếp sức cho các máy bay chiến đấu làm nhiệm vụ. Nếu không có nó, các chiến đấu cơ phải quay về căn cứ để tiếp nhiên liệu gây mất thời gian, chi phí và giảm hiệu suất tác chiến. 
Cuoc chien chong IS anh 8
Một nhân viên kỹ thuật đang kiểm tra thông số trên các đồng hồ để kiểm soát lượng nhiên liệu trên máy bay. 
Cuoc chien chong IS anh 9
Sự có mặt của KC-10 trên không giúp các máy bay chiến đấu Mỹ duy trì thời gian chiến đấu dài hơn, đảm bảo ưu thế chiến thuật.
Cuoc chien chong IS anh 10
Ngoài các máy bay chiến đấu, phi cơ do thám không người lái RQ-4 Global Hawk cũng được điều động cho nhiệm vụ chống IS.
Cuoc chien chong IS anh 11
Một nhân viên đang theo dõi quá trình bơm nhiên liệu từ bồn chứa mềm lên máy bay KC-10.

Do thám khủng bố IS từ độ cao hơn 20.000 m

Phi công lái máy bay do thám U-2 của Mỹ phải mặc áo quần bảo hộ như phi hành gia trong nhiệm vụ do thám hoạt động của phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) ở độ cao hơn 20.000 m.

Obama điều phi cơ tàng hình diệt IS trước khi rời nhiệm sở

Máy bay ném bom chiến lược tàng hình B-2 Spirit của Mỹ đã ném bom phá hủy 2 trại huấn luyện của IS tại Libya theo sắc lệnh của Tổng thống Barack Obama trước khi rời nhiệm sở.

My ton 10,9 trieu USD de diet 80 tay sung IS hinh anh

Mỹ tốn 10,9 triệu USD để diệt 80 tay súng IS

0

Lầu Năm Góc phải tốn 10,9 triệu USD cho 2 máy bay ném bom chiến lược tàng hình B-2 cất cánh làm nhiệm vụ tiêu diệt 2 trại huấn luyện của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Libya.

Phong vien My kham pha soai ham Nga chong IS hinh anh

Phóng viên Mỹ khám phá soái hạm Nga chống IS

0

Phóng viên CNN được phép tiếp cận tàu tuần dương tên lửa Moskva, soái hạm của Hạm đội Biển Đen và đang làm nhiệm vụ chống khủng bố trên lãnh thổ Syria.

Quốc Việt

(Ảnh: Reuters)

Bạn có thể quan tâm