Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiếp mạch thắng sân khách, CLB Quảng Nam chiếm ngôi đầu của Thanh Hóa

Giành chiến thắng kịch tính 3-2 trên sân XSKT Cần Thơ chiều 15/10, CLB Quảng Nam đã vươn lên dẫn đầu V.League 2017. Bởi ở trận đấu cùng giờ, Thanh Hóa đã bị CLB Hà Nội chia điểm.

CLB Quang Nam len dan dau bang anh 1
Quảng Nam hành quân đến Cần Thơ trong bối cảnh không có lực lượng mạnh nhất bởi chấn thương của trung vệ Thiago. Bù lại, tiền vệ Phan Thanh Hưng và chân sút  nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương trở lại sau án treo giò, giúp HLV Hoàng Văn Phúc dễ dàng hơn trong việc xây dựng chiến thuật.
CLB Quang Nam len dan dau bang anh 2
20/35 điểm mà Quảng Nam có được tính đến trước vòng 21 đều đến trên sân khách. Ba trận đấu xa nhà từ đầu giai đoạn lượt về, Quảng Nam đều thắng trước Long An, Sanna Khánh Hòa và Thanh Hóa. Họ chính là đội chơi sân khách tốt nhất V.League. Vì thế không ngạc nhiên khi ngay phút thứ 6, Nguyễn Trung Đại Dương nhanh chân dứt điểm trong vòng cấm ghi bàn đầu tiên cho đội bóng xứ Quảng.
CLB Quang Nam len dan dau bang anh 3
Tuy nhiên, Cần Thơ gượng dậy rất nhanh chóng. Phút thứ 8, tiền đạo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại  V.League Jose Nsi bật cao đánh đầu đưa trận đấu về thế cân bằng. 
CLB Quang Nam len dan dau bang anh 4
Đội chủ nhà sử dụng nhiều pha bóng dài để tận dụng sức mạnh, càn lướt của cặp tiền đạo ngoại là Jose Nsi và Sunday. Bộ đôi này đã gây cho Quảng Nam nhiều khó khăn trong bối cảnh đội khách không có trung vệ ngoại. Trong vòng 20 phút đầu trận, hai cầu thủ này đều dứt điểm chạm khung thành Quảng Nam.
CLB Quang Nam len dan dau bang anh 5
Trung vệ nhập tịch Hoàng Vissai thi đấu rất quyết tâm khi gặp lại đội bóng cũ. Anh chỉ huy hàng thủ Cần Thơ để chống lại những pha tấn công của đội khách. Sức mạnh của Hoàng Vissai đã giúp cho đội nhà tạo ra thế trận phòng ngự rất an toàn.
CLB Quang Nam len dan dau bang anh 6
Cần Thơ sau đó vươn lên dẫn trước nhờ công của Việt Phong (22'), nhưng sau đó 2 phút họ bị gỡ hòa. Đình Thắng đã bay vào rất nhanh đánh đầu sau tình huống phá bẫy việt vị của đồng đội. Tỷ số 2-2 được giữ đến hết hiệp 1.
CLB Quang Nam len dan dau bang anh 7
Trong phần lớn thời gian của hiệp 2, hai đội đều chơi chắc chắn, không tạo ra nhiểu cơ hội nhiều hiệp 1. Cần Thơ cho thấy họ sẵn sàng chặn đứng chuỗi trận toàn thắng trên sân khách của Quảng Nam.
CLB Quang Nam len dan dau bang anh 8
10 phút cuối là khoảng thời gian Quảng Nam rất hay ghi bàn. Họ tiếp tục chứng minh điều này khi Claudecir nhanh chân dứt điểm nâng tỷ số lên 3-2 đúng phút 80. Họ bảo toàn được thắng lợi đến hết trận đấu, qua đó tạo nên mạch 4 trận toàn thắng trên sân khách từ giai đoạn lượt về.
CLB Quang Nam len dan dau bang anh 9
Cùng với  việc Thanh Hóa hòa CLB Hà Nội 3-3, Quảng Nam đã vươn lên dẫn V.League. Họ có cùng điểm với Thanh Hóa (38) nhưng xếp trên nhờ hơn chỉ số đối đầu. Lượt đấu tiếp theo, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ gặp đội bóng đang khủng hoảng HAGL.
CLB Quang Nam len dan dau bang anh 10
Kết quả vòng 21 và lịch thi đấu vòng 22 V.League 2017.
CLB Quang Nam len dan dau bang anh 11
Bảng xếp hạng V.League 2017 sau vòng 21.

Văn Quyết giúp CLB Hà Nội hòa kịch tính 3-3 trước đội Thanh Hóa

Trận đấu được xem là chung kết sớm của V.League 2017 giữa đội chủ nhà Thanh Hóa và CLB Hà Nội khép lại sau màn rượt đuổi tỷ số 3-3 ở vòng 21 diễn ra lúc 17h.

Highlights CLB Quảng Nam lên ngôi đầu V.League Với việc CLB Thanh Hóa bị CLB Hà Nội cầm hòa 3-3, CLB Quảng Nam đã leo lên ngôi đầu bảng với 38 điểm, bằng số điểm với CLB Thanh Hóa nhưng hơn hiệu số.


Dương Thu - Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm