Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền vệ U22 Indonesia: 'Mục tiêu của tôi là chơi bóng ở La Liga'

Egy Maulana bày tỏ nguyện vọng được chuyển tới Tây Ban Nha hoặc Bồ Đào Nha thi đấu sau khi hợp đồng với CLB Lechia Gdansk của Ba Lan hết hạn.

"Thật khó để thích nghi với môi trường bóng đá ở Ba Lan. Tuy nhiên, sau một năm, tôi bắt đầu theo kịp toàn đội. Mục tiêu của tôi trong thời gian tới là được đăng ký thi đấu thường xuyên ở đội một", Egy Maulana chia sẻ về mục tiêu cùng CLB Lechia Gdansk tại giải VĐQG Ba Lan.

"Sau khi hợp đồng tại Gdansk hết hạn, nếu được lựa chọn, mục tiêu của tôi sẽ là giải VĐQG Tây Ban Nha hoặc Bồ Đào Nha", Bolaskor dẫn lời tiền vệ sinh năm 2000.

La Liga anh 1

Egy Maulana là một trong những tài năng trẻ hàng đầu bóng đá Indonesia thời điểm hiện tại. Ảnh: Việt Linh.

Điểm mạnh của Egy là sự nhanh nhẹn, lắt léo, những yếu tố phù hợp với bóng đá Tây Ban Nha. Tuy nhiên, cầu thủ này trước mắt sẽ phải cải thiện nhiều về mặt thể chất (thể hình, thể lực) để có được vị trí tại đội một Gdansk trước khi tính tới những mục tiêu xa hơn trong tương lai.

"Tôi vẫn còn phải cải thiện nhiều thứ, đặc biệt là vấn đề về thể chất để có thể cạnh tranh vị trí trong đội một", cầu thủ này thừa nhận.

Egy Maulana là cái tên trưởng thành từ trường thể thao danh tiếng SKO Ragunan của Indonesia. Cầu thủ này có 5 năm ăn tập tại đây trước khi chuyển sang Lechia Gdansk mùa hè 2018.

Cầu thủ này có mùa giải chơi bóng cho Gdansk II tại giải hạng Năm Ba Lan trước khi được đội bóng gia hạn hợp đồng và đôn lên chơi cho đội một tại giải VĐQG Ba Lan. Cầu thủ người Indonesia được giao chiếc áo số 10 và đã có 2 lần ra sân cho đội một ở mùa này.

Tại SEA Games 30 ở Philippines, Egy cũng là nhân tố chủ chốt của đội tuyển U22 Indonesia. Anh ghi 4 bàn thắng sau 7 trận và góp công lớn vào hành trình giành huy chương bạc của đội bóng xứ Vạn đảo.

Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Egy mới chơi 3 trận dù ra mắt đội tuyển Indonesia từ năm 2017. Tuy nhiên, với việc Shin Tae-yong được bổ nhiệm thay thế Simon McMenemy, tiền vệ sinh năm 2000 được kỳ vọng sẽ có nhiều cơ hội thể hiện hơn trong màu áo "Tim Garuda" ở những trận đấu tới.

Egy Maulana - mối đe dọa của hàng phòng ngự U22 Việt Nam

Bỏ qua hào nhoáng nhất thời với lời mời từ những câu lạc bộ lớn, Egy Maulana đang có những bước đi chắc chắn trên hành trình khẳng định tài năng tại châu Âu.

Cầu thủ Indonesia được khuyên tránh vết xe đổ của Công Phượng

Witan Suilaiman, tuyển thủ U22 Indonesia giành huy chương bạc bóng đá nam SEA Games 30, đã đầu quân cho một CLB châu Âu.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm