Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền vệ Olympic VN trước nguy cơ bị loại vì rách cơ đùi

HLV Miura nhận tin không vui khi tiền vệ Thanh Tùng chấn thương nặng, có thể không cùng Olympic Việt Nam lên đường sang Malaysia.

Thanh Tùng và hành trình thành Công Phượng thứ hai

Cầu thủ từng được HLV Graechen nói rằng tài năng không kém Công Phượng trở thành gương mặt nổi bật ở giải U19 châu Á với 2 bàn thắng cho U19 Việt Nam.

Tiền vệ Thanh Tùng bị đau cơ đùi trong buổi tập đá đối kháng của Olympic Việt Nam vào ngày 28/2. Sau 2 tuần tập luyện để hồi phục nhưng không có kết quả, ngày 14/3, các bác sĩ  khám lại và kết luận Thanh Tùng bị rách cơ đùi.

Một bác sĩ của đội tuyển Olympic Việt Nam cho biết: "Với chấn thương khá nặng, Thanh Tùng cần hơn 10 ngày để hồi phục trước khi có thể trở lại tập luyện với bóng". Với kết luận của bác sĩ, nhiều khả năng tiền vệ sinh năm 1996 sẽ không thể cùng các đồng đội lên đường sang Malaysia dự vòng loại U23 châu Á 2016. 

Thêm hai cầu thủ rời Olympic Việt Nam

Bác sĩ đội tuyển kết luận chấn thương của Hồng Duy, Hoàng Lâm không kịp bình phục để tham dự vòng loại U23 châu Á.

Thanh Tùng (trái) bị đau cơ đùi và không thể tập luyện cùng Olympic Việt Nam từ ngày 28/2. 

Thanh Tùng chơi ở vị trí tiền vệ phải hoặc tiền đạo trong máu áo U19 Việt Nam. Anh sinh năm 1996 và nằm trong nhóm cầu thủ trẻ nhất được triệu tập lên Olympic Việt Nam. Ở giải U19 châu Á 2014 tại Myanmar, Thanh Tùng vừa trở lại sau hơn 6 tháng điều trị chấn thương đã ghi 2 bàn thắng cho U19 Việt Nam vào lưới U19 Nhật Bản và Trung Quốc.

Trong trường hợp xấu nhất, Thanh Tùng sẽ bị HLV Miura gạch tên khỏi danh sách Olympic Việt Nam. Tuy nhiên, tiền vệ trẻ sinh năm 1996 vẫn còn cơ hội được triệu tập lên ĐT U19 Việt Nam tham dự giải U19 Đông Nam Á diễn ra từ 22/8 đến 4/9 tại Indonesia. 

HLV Miura loại 7 cầu thủ trước vòng loại U23 châu Á

AFC quy định các đội bóng dự vòng loại U23 châu Á 2016 chỉ được đăng ký 23 cầu thủ, nhưng trong tay HLV Miura đang có 30 người.

Thanh Tùng ghi bàn thắng vào lưới U19 Trung Quốc tại VCK U19 châu Á 2014. 

Sau trận hòa 0-0 với U22 Uzbekistan trên sân Thống Nhất, Olympic Việt Nam sẽ di chuyển xuống Bình Dương để tiếp tục tập luyện chuẩn bị cho trận đấu gặp CLB Đồng Nai vào ngày 17/3 (thay vì lịch cũ 15/3) .

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm