Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhìn lại trận đấu hứng khởi nhưng bế tắc của Olympic VN

Những điều chỉnh hợp lý của HLV Miura giúp tuyển Olympic Việt Nam thi đấu tưng bừng trước Olympic Uzbekistan, chỉ tiếc các cầu thủ đã không tận dụng được cơ hội ghi bàn.



Gặp đội bóng Trung Á, HLV Miura điều chỉnh hàng loạt vị trí. Công Phượng sát cánh cùng Văn Toàn trên hàng tấn công. Trong khi đó, tiền vệ Tuấn Anh đá dự bị. Ông cũng không đăng ký 10 cầu thủ vào danh sách thi đấu gồm Phạm Văn Tiến, Lê Đức Lương, Hoàng Lâm, Tuấn Tài, Duy Mạnh, Phúc Tịnh, Thanh Tùng, Phạm Văn Thành, Hồng Duy và Hoài Anh.
Trước lối đá áp sát của Olympic Uzbekistan trong hiệp 1, Olympic Việt Nam chơi khá bế tắc. Văn Toàn "lọt thỏm" giữa những hậu vệ cao to của đối phương nên không tạo ra được tình huống nguy hiểm nào.
Nguyễn Thanh Hiền vốn là một hậu vệ được HLV Miura bố trí đá ở giữa sân. Với thể lực dồi dào, không ngại va chạm, cầu thủ của Đồng Tháp đã giúp tuyến giữa Olympic Việt Nam phòng thủ từ xa khá tốt.
Công Phượng phải thường xuyên lùi sâu tìm bóng trong hiệp 1 nên anh không có nhiều cơ hội thực hiện những pha đi bóng lắt léo, kỹ thuật. Phút 42, anh suýt chút nữa ghi bàn từ một tình huống đá phạt góc. 
Bước sang hiệp 2, Olympic Việt Nam đẩy nhanh nhịp độ trận đấu. Các cầu thủ đá áp sát, tích cực tranh bóng ngay ở phần sân đối phương. Phút 58, Võ Huy Toàn suýt nữa ghi bàn khi cú sút cận thành của anh bị hậu vệ đối phương cản phá. Ngay sau đó, anh được HLV Miura rút ra sân nghỉ sớm.
Màn trình diễn ấn tượng trong hiệp 2 khiến các cổ động viên trên sân Thống Nhất vui mừng. Sau trận đấu, hàng loạt fan cuồng đã tràn xuống sân để chụp ảnh cùng các thần tượng, đặc biệt là Công Phượng.
Công Phượng là người chơi xông xáo nhất trên hàng công của Olympic Việt Nam trong hiệp 2. Phút 76 anh tung cú sút rất căng khiến thủ môn Tursunbaev vất vả cản phá. Tuy nhiên, nhiều tình huống ngôi sao của HAGL chơi quá cá nhân. Anh đi bóng thiếu hợp lý, không chịu phối hợp với các đồng đội.
Hồ Ngọc Thắng được tung vào sân từ cuối hiệp 2. Anh chăm dứt điểm nhưng không thắng được thủ môn của Olympic Uzbekistan. HLV Miura không hài lòng về khả năng tận dụng cơ hội của các cầu thủ trên hàng tấn công. Bên cạnh đó, hàng thủ cũng khiến ông thót tim với những tình huống chơi thiếu an toàn ở cuối trận. Trước khi lên đường sang Thái Lan đá giao hữu, Olympic Việt Nam còn trận đấu tập với Đồng Nai vào ngày 17/3 trên sân Gò Đậu (Bình Dương). 

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm