Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền vệ Malaysia: 'Tôi không ngờ hàng thủ Việt Nam lại hay thế'

Chia sẻ trên đường rời sân Mỹ Đình sau trận đấu tối 10/10, tiền vệ Syafiq Ahmad của Malaysia bày tỏ sự thán phục dành cho hàng thủ đội tuyển Việt Nam.

Tiền vệ mang áo số 20 của Malaysia có cuộc trả lời phỏng vấn ngắn với truyền thông trên đường rời sân vận động Mỹ Đình tối 10/10. Đây là lần thứ 4 trong một năm qua, Syafiq Ahmad cùng đồng đội không thể giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam.

"Hàng công Malaysia bao gồm cả tôi đã gặp phải quá nhiều khó khăn từ khi nhập cuộc. Trước hàng phòng ngự dày đặc và chơi kỷ luật, chúng tôi đã không thể chơi thứ bóng đá mình muốn", tiền vệ sinh năm 1995 chia sẻ.

Cùng quan điểm với người đồng nghiệp, trung vệ Aidil Zafuan Radzak thừa nhận hàng công Malaysia hoàn toàn bế tắc trước khu cấm địa của tuyển Việt Nam.

viet nam 1-0 malaysia anh 1
Sự tập trung của Quế Ngọc Hải cùng đồng đội đã hoá giải sức mạnh của hàng công Malaysia. Ảnh: Việt Linh.

"Không phải tôi muốn đổ lỗi cho đồng đội, nhưng sự thật là chúng tôi đã không thể có khoảng trống nào để tung ra cú sút. Chúng tôi cứ đưa bóng đến khu vực cấm địa đối phương rồi lại để cơ hội trôi đi. Hàng thủ đội bạn đã chơi quá tập trung trong trận này", trung vệ mang áo số 7 chia sẻ.

Trước câu hỏi của phóng viên Malaysia về việc phải đối đầu tuyển Việt Nam trong áp lực buộc phải thắng đã khiến tâm lý của cầu thủ bị ảnh hưởng, Syafiq cho rằng đó chỉ là một phần trong thất bại trên sân Mỹ Đình.

"Là những cầu thủ tốt nhất của bóng đá Malaysia, chúng tôi không lạ lẫm gì việc phải thi đấu dưới áp lực. Tuy nhiên, kể từ thời điểm bị dẫn trước, chúng tôi không còn là chính mình. Đây là bài học quý giá để chúng tôi có động lực làm việc chăm chỉ hơn trước khi đón tiếp Việt Nam trên sân nhà", anh nói.

Khi được phóng viên Zing.vn hỏi về màn trình diễn của Nguyễn Quang Hải, người ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu tối 10/10, tiền vệ Syafiq Ahmad từ chối trả lời.

Malaysia rất khó, 'Song Hải' đã giải tỏa cho Việt Nam

Quế Ngọc Hải thực hiện đường chuyền cho Quang Hải ghi bàn giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước Malaysia ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 tối 10/10.

Nhãn quan chiến thuật của HLV Park Hang-seo vượt xa Tan Cheng Hoe

Truyền thông Malaysia cho rằng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước thầy trò HLV Tan Cheng Hoe đến từ khả năng đọc trận đấu tốt của thầy Park.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm