Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhãn quan chiến thuật của HLV Park Hang-seo vượt xa Tan Cheng Hoe

Truyền thông Malaysia cho rằng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước thầy trò HLV Tan Cheng Hoe đến từ khả năng đọc trận đấu tốt của thầy Park.

Tối 10/10 tại lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam vượt qua Malaysia trên sân vận động Mỹ Đình bằng bàn thắng duy nhất của Nguyễn Quang Hải ở phút 40. Chiến thắng này giúp tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo bất bại trước Malaysia, khi thắng 3, hòa 1 trong 4 trận đã đấu.

Viet Nam thang Malaysia anh 1
Quang Hải tiếp tục tỏa sáng ở cấp đội tuyển.

Hình ảnh đối lập giữa 2 HLV

Theo Astro Awani, máy quay đã nhiều lần hướng về HLV Tan Cheng Hoe với các cử chỉ trên sân. Ông giơ tay chỉ đạo hoặc thể hiện sự không hài lòng, hay đơn giản là chống tay vào hông để chấp nhận bất cứ kết quả nào cho đội bóng đang dẫn dắt. Trong khi đó, HLV Park Hang-seo ngồi trên băng ghế huấn luyện, đôi lúc chỉ đạo để các học trò làm theo những gì ông muốn.

2 hình ảnh này đủ nói lên kết luận của một trận đấu tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình ở Hà Nội tối 10/10. Đội chủ nhà đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0, trong thế trận Malaysia hầu như không có bất kỳ mối đe dọa nguy hiểm nào.

Bài viết trên báo Malaysia nhận định thầy trò HLV Tan thực sự gặp vấn đề khi đối mặt với Việt Nam, đối thủ mà họ đã liên tiếp nhận thất bại trong một năm qua.

Trái ngược với những gì ban huấn luyện và các cầu thủ Malaysia tuyên bố trước trận, họ vẫn chưa thể vượt qua bức tường tâm lý khi đối đầu với Việt Nam. Điều này khác với các trận gặp Indonesia và UAE ở 2 lượt đấu trước.

"Malaysia chơi như thể họ không muốn tìm kiếm một chiến thắng mà chỉ để tránh thất bại. Cuối cùng, họ cũng không đạt được. Có thể, nhãn quan chiến thuật của HLV Park vượt xa người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Mỗi khi ông nhìn thấy có cơ hội tấn công, ngay lập tức chỉ đạo các học trò phát động mở bóng dù chỉ là một hy vọng", Astro Awani ngợi khen thầy Park.

Viet Nam thang Malaysia anh 2
HLV Tan thất vọng sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Việt Nam, đội bóng tiến vào tứ kết Asian Cup đầu năm nay, có niềm khao khát chiến thắng trong trận đấu này. Sau trận hòa 0-0 trên sân Thái Lan ở lượt trận đầu, thầy trò HLV Park đã có chiến thắng đầu tiên trên sân nhà.

Sau trận đấu, nhà cầm quân người Hàn Quốc tự hào về màn trình diễn của các học trò, trong khi HLV Tan Cheng Hoe từ chối trả lời họp báo.

Malaysia bất lực trên sân Mỹ Đình

Chứng kiến thất bại của đội nhà, HMetro đăng tựa đề: "Những chú hổ bế tắc tại Hà Nội". Theo bài viết, những chú hổ Malaysia dường như mất những chiếc răng nanh khi họ không thể lên kế hoạch tấn công. Bên cạnh đó, việc mắc các lỗi không đáng có để đội chủ nhà lên bóng, khiến Malaysia nhận bàn thua ở phút 40.

Trận đấu bắt đầu với thế trận lấn lướt thuộc về các học trò HLV Tan. Nhận thấy thế trận tấn công thuộc về Malaysia, các cầu thủ Việt Nam chuyển chiến thuật bằng cách thực hiện một đường chuyền dài. Sau khi bị từ chối bàn thắng ở phút 28, Quang Hải mở tỷ số trận đấu sau đường chuyền của Quế Ngọc Hải.

Trong hiệp 2, HLV Tan có những điều chỉnh về nhân sự, nhưng không giúp ích gì nhiều cho các pha tấn công. Hàng hậu vệ tuyển Việt Nam đã ngăn chặn thành công những pha tiếp cận khung thành của Đặng Văn Lâm.

Viet Nam thang Malaysia anh 3
Hàng hậu vệ Việt Nam có trận đấu hoàn thành nhiệm vụ.

"Kiểu tóc mới của Norshahrul Idlan Talaha đã không đem lại may mắn. Hai mũi tấn công Safawi Rasid và Mohamadou Sumareh bị khóa chặt, trong khi người hùng ở trận gặp Sri Lanka Syafiq Ahmad không có nhiều khoảng trống để thể hiện", Astro Awani thất vọng về các cầu thủ đội nhà.

"Những đường bóng tấn công không đem lại hiệu quả càng trở nên nghiêm trọng hơn khi các cầu thủ để mất quyền kiểm soát khu vực giữa sân. Điều này đặt ra một mối đe dọa đối với hai hậu vệ cánh Matthew Davies và Corbin Ong, những cầu thủ thường xuyên dâng cao ở trận đấu trước".

HMetro khẳng định Việt Nam là đội tuyển bất khả chiến bại trên sân nhà. Các cầu thủ Malaysia đã thi đấu hết sức mình nhưng phải chấp nhận thất bại chung cuộc. HLV Tan và các học trò còn nhiều việc phải làm nếu muốn trả món nợ này trong trận lượt về vào ngày 31/3/2020.

Malaysia rất khó, 'Song Hải' đã giải tỏa cho Việt Nam

Quế Ngọc Hải thực hiện đường chuyền cho Quang Hải ghi bàn giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước Malaysia ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 tối 10/10.

'Gặp lại ở Malaysia, chúng tôi sẽ gieo sầu cho Việt Nam' Chia sẻ sau trận, nhiều cổ động viên Malaysia cho biết vẫn tự hào về đội nhà dù thua cuộc. Họ tự tin thầy trò HLV Tan Cheng Hoe có thể thắng Việt Nam ở lượt về vào tháng 3/2020.

Tiến Đạt

Ảnh: Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm