Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền vệ Indonesia cảnh báo Việt Nam về lợi thế sân nhà

Tiền vệ Stefano Lilipaly của Indonesia đánh giá cao đội tuyển Việt Nam nhưng cũng thể hiện sự tự tin trước màn đối đầu giữa 2 đội vào ngày 15/10.

"Trận gặp Việt Nam sẽ không hề dễ dàng. Họ đã có 2 kết quả có lợi trước đó, hòa Thái Lan 0-0 và thắng Malaysia 1-0. Do đó, Việt Nam đang ở vị thế rất tốt. Họ cũng là một đối bóng khó chơi", Bola Sport dẫn lời Stefano Lilipaly khẳng định.

Trước cuộc chạm trán sắp tới, Indonesia và Việt Nam đang thể hiện phong độ trái ngược. Việt Nam đang có thành tích tốt, trong khi Indonesia đã thua cả 3 trận ở bảng G, Vòng loại World Cup. Họ thủng lưới tổng cộng 11 bàn.

Tuy nhiên, Lilipaly vẫn thể hiện sự tự tin. "Chúng tôi biết mình phải đối đầu với ai. Có lẽ Việt Nam đã tiến bộ hơn nhiều so với trước đây. Tuy nhiên, đừng quên chúng tôi được chơi trên sân nhà. Hy vọng chúng tôi có thể thay đổi được tình thế khó khăn hiện nay", anh nói.

indonesia viet nam anh 1
Lilipaly là trụ cột của tuyển Indonesia nhiều năm gần đây. Ảnh: Getty.

Ngoài Lilipaly, chân sút Alberto Goncalves cũng đặt mục tiêu sút tung lưới đội tuyển Việt Nam. Chân sút này đã 38 tuổi nhưng vẫn là sự lựa chọn hàng đầu trên hàng công của đội bóng có biệt danh "Garuda".

Goncalves nói: "Hy vọng trận đấu tới gặp Việt Nam là cơ hội để chúng tôi thoát khỏi tình cảnh này. Tôi muốn ghi bàn vào lưới Việt Nam".

"Việt Nam là một đội bóng rất tốt. Họ chơi gắn kết, kỷ luật và có hàng phòng ngự rất chắc chắn. Để phá vỡ được hàng phòng ngự như thế, chúng tôi phải rất nỗ lực. Dàn cầu thủ phòng ngự của Việt Nam rất mạnh".

"Họ cũng chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công rất nhanh. Đó là điều khiến chúng tôi phải bận tâm", cầu thủ có biệt danh "Beto" nói.

Trận đấu giữa Indonesia và Việt Nam sẽ diễn ra lúc 18h30 ngày 15/10 tại Bali. 

indonesia viet nam anh 2
Tuyển Indonesia đang đứng bét bảng G, trong khi Việt Nam tạm xếp vị trí thứ ba. Đồ họa: Minh Phúc.
Việt Nam chỉ thắng Indonesia 1 trong 5 trận gần nhất Trước trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 giữa Việt Nam và chủ nhà Indonesia, thành tích đối đầu trong 5 trận gần nhất giữa hai đội đang rất cân bằng.

Lãnh đạo PSSI khuyên HLV Indonesia từ chức

Không lâu trước trận Indonesia tiếp Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022, lãnh đạo liên đoàn bóng đá nước này cho rằng HLV Simon McMenemy "tốt nhất hãy từ chức".



Phúc Long

Bạn có thể quan tâm