Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền vệ Hùng Dũng: Các ông lớn chưa vào phom, Tây Ban Nha sẽ vô địch

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng của CLB Hà Nội cho rằng các đội bóng lớn thi đấu kém ở lượt trận đầu World Cup 2018 là do chưa thể bắt nhịp và sẽ sớm thể hiện sức mạnh ở những trận đấu tới.

Sau lượt trận đầu tiên, không nhiều ông lớn của bóng đá thế giới thể hiện được sức mạnh tương xứng với những gì người hâm mộ kỳ vọng. Thậm chí, những đội bóng như Brazil hay Đức còn là nỗi thất vọng của đông đảo CĐV.

Trả lời Zing.vn, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đánh giá: "World Cup là giải đấu danh giá nhất thế giới. Những ông lớn, hay cầu thủ ngôi sao sẽ nhận không ít kỳ vọng. Đó là áp lực lớn và để vượt qua nó, bắt nhịp với giải đấu không phải điều đơn giản".

Theo tiền vệ này, các ông lớn chưa vào phom ở trận đấu đầu tiên. Nhưng ở những vòng đấu tiếp theo, họ sẽ chứng minh sức mạnh của mình.

"2 trận đấu sau ở vòng bảng, họ sẽ thể hiện bộ mặt khác. Những đội bóng được coi là ứng viên cho ngôi vô địch sẽ thể hiện đẳng cấp khác hẳn với những đội bóng mang phận lót đường", Đỗ Hùng Dũng nhấn mạnh.

Diego Costa - 'Quái thú' của Tây Ban Nha Tiền đạo gốc Brazil với lối chơi mạnh mẽ và tinh quái sẽ đến World Cup 2018 với hi vọng giúp ĐT Tây Ban Nha tiến xa và quên đi nỗi thất vọng 4 năm về trước.

Trong số những đội bóng được đánh giá cao tại World Cup 2018, tiền vệ của CLB Hà Nội đặt niềm tin vào Tây Ban Nha sẽ lên ngôi vô địch.

"Dù bị dẫn trước 2 lần trong trận gặp Bồ Đào Nha, nhưng họ vẫn biết cách ghi bàn để có 1 điểm. Tôi tin Tây Ban Nha sẽ vô địch. Họ có lối chơi tấn công cống hiến và đặc biệt là sở hữu Diego Costa. Anh ấy là tiền đạo biết tạo nên sự khác biệt và sẽ giải quyết trận đấu trong những thời điểm khó khăn".

Tiền vệ hàng đầu V.League mô tả giữa CLB Hà Nội của anh và Tây Ban Nha có nhiều điểm tương đồng khi cả 2 cùng chọn lối chơi kiểm soát, phối hợp nhỏ và tấn công cống hiến. Đó cũng chính là nguyên nhân khiến anh bầu chọn cho những chú bò tót.

Tiki taka và Iniesta đã đưa Tây Ban Nha lên đỉnh thế giới như thế nào? Triết lý bóng đá kiểm soát bóng trứ danh, Tiki Taka cùng khoảnh khắc xuất thần của Iniesta chính là vũ khí giúp đội bóng đến từ bán đảo Iberia có chức vô địch World Cup đầu tiên.

Ngoài Tây Ban Nha, Hùng Dũng còn dành sự quan tâm cho Nhật Bản. Đội bóng xứ mặt trời mọc đã có lượt trận thành công nhất trong số 5 đại diện châu Á tại World Cup 2018. Ở lượt trận đầu tiên, họ đã trả được món nợ trước Colombia với chiến thắng 2-1.

"Năm nay họ đã khác rất nhiều so với giải đấu 4 năm trước tại Brazil. Nhật Bản hiện giờ là sự giao thoa của thể lực và kỹ thuật. Họ tập hợp được nhiều cầu thủ nổi danh tại châu Âu và vẫn giữ được bản sắc, triết lý kỷ luật của người Nhật. Chắc chắn Nhật Bản sẽ còn tiến sâu và là đội bóng đi xa nhất của châu Á", Hùng Dũng nhật xét.

Do Hung Dung,  World Cup 2018,  Tay Ban Nha anh 1
Costa là mẫu tiền đạo đủ độ quái để giải quyết trận đấu ở những thời điểm khó khăn nhất.

World Cup 2018 diễn ra ở thời điểm V.League đang bước vào giai đoạn khốc liệt với lịch thi đấu dày dặc với 9 trận trong 38 ngày (trung bình 4 ngày/ trận). Bởi vậy, việc dành thời gian thức đêm xem bóng đá với những người như Hùng Dũng là điều không thể.

Tuy nhiên, may mắn là nhiều trận đấu vẫn diễn ra ở khung giờ sớm, thậm chí vào khung "giờ vàng". Bởi vậy anh anh cho biết vẫn có thể theo dõi nhiều trận đấu lúc 19 hoặc 22h. Dũng chia sẻ những trận đấu quá muộn anh sẽ "để dành" khi rảnh rỗi mới xem lại.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm