Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Ronaldo đang là cầu thủ hay nhất tại World Cup 2018’

Cristiano Ronaldo đang chơi hay tại World Cup 2018, và giải đấu trên đất Nga là cơ hội cuối cùng để chân sút 33 tuổi bổ sung chiếc cúp vàng thế giới vào bộ sưu tập thành tích.

Highlights Bồ Đào Nha 1-0 Morocco: Ronaldo tỏa sáng Cristiano Ronaldo chọn vị trí chuẩn xác đón quả tạt của Joao Moutinho trước khi dứt điểm bằng đầu tung lưới thủ môn Munir, qua đó giúp Bồ Đào Nha thắng 1-0 trước Morocco.

Trước đối thủ yếu như ĐT Morocco, HLV ĐT Bồ Đào Nha Fernando Santos tung ra những “con bài” tấn công tốt nhất nhằm sớm giải quyết trận đấu. Trên sân Luzhniki huyền thoại, “Seleccao” muốn đánh phủ đầu đối thủ bằng việc tạo áp lực liên tục khi bóng vừa lăn.

Đẳng cấp của CR7 là sự khác biệt

Khi kim đồng hồ mới nhích đến phút thứ 4, chính Cristiano Ronaldo là cầu thủ đầu tiên điền tên lên bảng tỉ số. Đường chuyền của Joao Moutinho giúp CR7 băng vào đánh đầu dũng mãnh mở điểm cho ĐT Bồ Đào Nha.

Nga,  World Cup 2018,  Ronaldo,  DT Bo Dao Nha,  Messi anh 1
Ronaldo là cầu thủ hay nhất tại World Cup 2018.

Thật sự không còn từ ngữ hoa mỹ nào để nói về màn trình diễn đến từ chân sút 33 tuổi ở thời điểm hiện tại. Bàn thắng mở điểm đã thể hiện đúng bản năng sát thủ của Ronaldo. Đó là sự mạnh mẽ, quyết tâm và chuẩn xác.

Đối với CR7, tiền đạo Real Madrid xem giải đấu trên đất Nga là cơ hội cuối cùng để có thể bổ sung chiếc cúp vàng thế giới vào bộ sưu tập cá nhân. Anh là số ít ngôi sao giữ được phong độ ổn định, và dẫn đầu trong danh sách “dội bom” tại World Cup 2018 với 4 pha lập công.

Phải thừa nhận, ĐT Bồ Đào Nha không vượt trội về lối chơi, thầy trò HLV Santos chỉ nhỉnh hơn đối thủ về các tình huống kết thúc cuối cùng. Tuy nhiên, nhà vô địch Euro 2016 có hiệp thi đấu thứ nhất chơi rất hợp lý. “Seleccao” không phải là đội bóng thích thắng đậm và có thể duy trì áp lực liên tục trong suốt trận đấu. Họ chỉ mạnh ở khâu phòng ngự phản công.

Mọi thứ điều chống lại ĐT Morocco

ĐT Morocco không còn gì để mất, bởi thêm một trận thua nữa, “Sư tử Atlas” trở thành đội bóng đầu tiên sớm nói lời chia tay tại World Cup 2018. Những cái bóng áo đỏ vùng lên mạnh mẽ ở hiệp thi đấu thứ hai.

Cú đánh đầu tung lưới Morocco của Ronaldo qua góc nhìn 3D Ngay ở phút thứ 4 của trận đấu, Cristiano Ronaldo đã nhanh chóng đón quả tạt của Joao Moutinho và dứt điểm bằng đầu tung lưới thủ môn Munir.

Trước sức ép đến từ đối thủ, ĐT Bồ Đào Nha trở về lối chơi quen thuộc phòng ngự phản công. Các học trò HLV Santos triển khai nhanh hệ thống phòng ngự có chiều sâu và đảm bảo tốt cự ly đội hình. Chính điều này khiến ĐT Morocco gặp nhiều thử thách trong việc triển khai bóng.

Đứng trong khung thành đội bóng áo trắng là thủ môn xuất sắc Rui Patricio. Nếu trên hàng công, tài năng của Ronaldo giúp ĐT Bồ Đào Nha có những bàn thắng, thì phản xạ tuyệt vời của thủ môn 30 tuổi là chỗ dựa vững chắc ở hàng thủ để cứu thua cho “Seleccao”.

Đại diện châu Phi đẩy cao đội hình, ép sân và liên tục gây khó khăn cho hàng thủ ĐT Bồ Đào Nha. Nhưng khâu dứt điểm là điều mà HLV Herve Renard của đội bóng áo đỏ cảm thấy đau đầu. Hàng công của ĐT Morocco nên tự mình, bởi hàng tá cơ hội “ngon ăn” họ đều bị bỏ lỡ.

Không có thế trận tốt ở hiệp đấu còn lại, nhưng ĐT Bồ Đào Nha vẫn thể hiện được bản lĩnh và đẳng cấp của đội bóng lớn. Thầy trò HLV Santos bảo vệ được thắng lợi sít sao 1-0 để nắm lợi thế cho tấm vé đi tiếp. Một trận đấu không hay nhưng hợp lý đúng chất ĐT Bồ Đào Nha do HLV Santos xây dựng.

Bàn tròn World Cup: Ronaldo chói sáng, nhưng đừng quên Messi Trong chương trình Bàn tròn World Cup, chuyên gia Phan Anh Tú và nhà báo Trương Anh Ngọc đã có những phân tích chuyên môn khá thú vị về giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh.

Cựu tuyển thủ Vũ Như Thành

Bạn có thể quan tâm