Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền thưởng vô địch Euro không bằng lương tuần của Ronaldo

Theo A Bola, mỗi cầu thủ Bồ Đào Nha sẽ nhận được 300.000 euro tiền thưởng nhờ giành chức vô địch Euro 2016.

Highlights Euro 2016: Pháp 0-1 Bồ Đào Nha Pha lập công duy nhất ở phút 109 của Eder giúp Bồ Đào Nha lần đầu tiên trong lịch sử giành chức vô địch Euro.

Rạng sáng nay (11/7), Bồ Đào Nha có chiến thắng 1-0 trước Pháp để trở thành ông vua mới của châu Âu. Người hùng mang cúp về cho Bồ Đào Nha là tiền đạo Eder với bàn thắng quý hơn vàng trong hiệp phụ. Trước đó, hai đội hòa nhau 0-0. Trận này, Cristiano Ronaldo rời sân chỉ sau 25 phút hiệp 1 vì dính chấn thương gối.

Theo A Bola, số tiền thưởng mỗi cầu thủ Bồ Đào Nha nhận được là 300.000 euro. Đây là thỏa thuận được ký kết trước Euro 2016 giữa Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha và những người đứng đầu đội tuyển. Con số này nếu chiếu theo mức lương mặt bằng chung cầu thủ thế giới chỉ bằng một tuần lương Ronaldo nhận được.

Bo Dao Nha vs Phap anh 1
Mỗi cầu thủ Bồ Đào Nha sẽ nhận mức lương 300.000 euro nhờ vô địch Euro 2016. Ảnh: Getty Images.

Thậm chí, CR7 còn bỏ túi mức lương lên tới hơn 326.000 euro/tuần, tức 1.4 triệu euro/tháng. Con số này tương đương 17 triệu euro/năm. Dù số tiền thưởng nhận được khá thấp, tuy nhiên, nhiều cầu thủ Bồ Đào Nha không để tâm đến chuyện này. Phần thưởng lớn nhất với họ là danh hiệu đã ngoảnh mặt suốt nhiều năm liền.

Ngoài ra, giá chuyển nhượng của các thành viên trong đội hứa hẹn cũng tăng vọt đáng kể. Lý do vì khi nhắc đến những thành viên tuyển Bồ Đào Nha chinh chiến trên đất Pháp suốt 1 tháng qua, người ta giờ sẽ gọi họ là những nhà vô địch Euro. Với nhà tân vô địch châu Âu, họ giành danh hiệu cao quý trên đất Pháp với thành tích 5 trận hòa và 2 chiến thắng.

Khoảnh khắc nâng cúp vô địch của Ronaldo và đồng đội Giành chiến thắng nghẹt thở trước Pháp ngay trên sân vận động Stade de France, Bồ Đào Nha đã có chức vô địch Euro lần đầu tiên trong lịch sử.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm