Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền thưởng kếch xù chờ Barca ở Granada

Trang Bleacherreport đưa tin chức vô địch La Liga mùa này sẽ mang về 18 triệu euro tiền thưởng cho các cầu thủ Barca.

Ngày mai, Barca làm khách tới sân Estadio Los Carmenes để chạm trán Granada trong trận cầu quyết định cho danh hiệu vô địch La Liga mùa 2015-16. Họ sẽ bảo vệ thành công ngôi vua nếu giành trọn 3 điểm. Barca vẫn đăng quang trong trường hợp Real không thắng được Deportivo diễn ra cùng giờ.

Mặc nhiên, Barca muốn tự quyết số phận và không phụ thuộc vào vận may từ Deportivo. Một chiến thắng trước Granada cũng giúp họ giành chức vô địch trong thế tự hào.

Tien thuong kech xu cho Barca anh 1
Các cầu thủ Barca sẽ được thưởng lớn nếu giành chức vô địch La Liga.

Nhưng động lực thúc đẩy các cầu thủ không chỉ là vì danh dự, mà còn bởi khoản tiền thưởng hấp dẫn đang chờ họ phía trước. Mỗi cầu thủ sẽ nhận ít nhất 300.000 euro nếu Barca năm thứ hai liên tiếp vô địch La Liga. Dựa theo cấp bậc lương bổng của từng người, 300.000 euro là khoản thưởng thấp nhất cho các cầu thủ ít được ra sân mùa này.

Lúc 22h00 ngày 14/5, Barca sẽ gặp Granada ở vòng 38 La Liga. Cùng thời điểm, Real gặp Deportivo. Barca đang hơn Real 1 điểm trên bảng xếp hạng. Nếu Barca thắng, họ lên ngôi mùa này. Real chỉ vô địch khi hạ Deportivo, còn Barca không thắng Granada.

Với những ngôi sao nằm trong nhóm "hạng A" như Lionel Messi và Neymar, họ sẽ bỏ túi từ 750.000 euro tới 1 triệu euro tiền thưởng. Còn các cầu thủ thuộc "hạng B" gồm Gerard Pique, Andres Iniesta, Luis Suarez và Dani Alves sẽ có 650.000 euro. 

Các khoản thưởng này có trong hợp đồng ký kết giữa CLB và các cầu thủ, động thái này giúp họ tăng động lực thi đấu.

Ngoài ra, số tiền thưởng cho dàn sao Barca sẽ tăng thêm 7 triệu euro nếu họ lấy cúp Nhà vua, như vậy, tổng cộng khoản thưởng cho các cầu thủ trong trường hợp giành cú đúp là 25 triệu euro. Với đội chủ sân Nou Camp, chức vô địch La Liga và cúp Nhà vua được tin rằng là niềm an ủi sau khi thất bại trong việc bảo vệ ngôi vương tại Champions League, bị Atletico loại từ vòng tứ kết.

Theo Bleacherreport, mỗi cầu thủ Barca sẽ thu về hơn 2 triệu euro tiền thưởng nếu tái hiện thành tích giành cú ăn ba như mùa trước, gồm Champions League, cúp Nhà vua và La Liga. Dù sao thì nếu kết thúc mùa giải với cú đúp, mỗi thành viên trong đội cũng đảm bảo bảo bỏ túi trung bình 1 triệu euro tiền thưởng.

Cùng một diễn biến liên quan đến giải La Liga, báo El Mundo cho biết các cầu thủ Rayo Vallecano đang bị nghi ngờ bán độ, khi cố tình thua Real Sociedad trong trận đấu diễn ra hôm 8/5. Báo chí Tây Ban Nha cho biết, hội cổ động viên Vallecano đã kêu gọi một cuộc họp với cầu thủ để làm rõ tại sao đội nhà lại chơi tệ và trình diễn thứ bóng đá hời hợt trong bối cảnh đang chạy đua trụ hạng.

Cùng với thất bại trước Sociedad, Vallecano không còn quyền tự quyết, họ đang xếp áp chót khi có 35 điểm, kém đội xếp thứ 18 là Sporting và đội xếp thứ 17 là Getafe 1 điểm.

Còn Barca, cái đẹp chưa tuyệt chủng

Trong ngày Espanyol chơi bóng bằng sự tàn bạo và xấu xí, Barca vẫn biết cách vượt qua đối thủ nhờ nghệ thuật hoa mỹ.

Tien thuong kech xu cho Barca anh 2
Bảng xếp hạng La Liga sau vòng 37.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm