Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua sốc, Federer mất luôn lợi thế ở Roland Garros

Bất ngờ lớn xảy ra ở vòng 3 giải Rome Masters 2016 khi hạt giống số 3 Roger Federer gục ngã trước Dominic Thiem.

Trước đối thủ hạng 15 thế giới, Federer để thua đối thủ 0-2 (6-7, 4-6) trong trận đấu vừa kết thúc tối 12/5 (giờ Việt Nam). Việc bị loại sớm khỏi Rome Masters 2016 sẽ khiến huyền thoại người Thụy Sĩ gặp bất lợi tại giải Roland Garros diễn ra từ ngày 22/5. Theo đó, tay vợt này nhiều khả năng để mất thứ hạng hạt giống số 2 về tay Andy Murray khi sân chơi Grand Slam thứ hai trong năm khởi tranh, theo phân tích của Eurosport.

Việc chỉ phải xếp làm hạt giống số 3 sẽ khiến Federer đụng độ nhiều đối thủ mạnh và có thể là Novak Djokovic - chắc chắn được xếp làm hạt giống số 1 - tại bán kết Roland Garros.

Quay lại với trận gặp Thiem, Federer thi đấu không đến nỗi tệ, thế nhưng ở các thời điểm quyết định thì "tàu tốc hành" lại không phát huy được bản lĩnh và đẳng cấp. Trong set đầu tiên, anh phải so kè từng điểm với đối thủ và buộc set đấu bước vào loạt tie-break để phân định thắng thua. Lúc này, huyền thoại người Thụy Sĩ chỉ giành được 2 điểm thắng, còn Thiem có tới 7 điểm.

Federer thua tai Rome Masters anh 1

Dominic Thiem bất ngờ hạ Roger Federer ở vòng 3 Rome Masters 2016.

Sang set kế tiếp, Federer lại để mất break từ sớm, trong khi Thiem thi đấu ngày càng tự tin và ổn định. Thống kê cho thấy tay vợt người Áo chỉ mất 5 điểm ở các lần nắm giao bóng. Và sau tổng cộng 1 giờ 18 phút tranh tài, chàng trai trẻ người Áo khép lại trận đấu bằng chiến thắng thuyết phục 6-4, qua đó loại cựu số 1 thế giới khỏi cuộc chơi. Đối thủ của tay vợt sinh năm 1993 ở tứ kết là người thắng trong cặp đấu giữa Richard Gasquet và Kei Nishikori.

Về phần Federer, thất bại tại Rome Masters 2016 cho thấy anh vẫn chưa tìm lại được phong độ tốt nhất để chuẩn bị cho Roland Garros. Dường như ảnh hưởng từ cơn đau lưng vẫn chưa buông tha huyền thoại 34 tuổi.

Hôm nay (12/5), vòng 3 Rome Masters sẽ tiếp tục diễn ra với các cặp đấu đáng chú ý như Nick Kyrgios - Rafael Nadal, Jeremy Chardy - Andy Murray, Andy Murray - Thomaz Bellucci... Thời gian dự kiến các cuộc đối đầu này bắt đầu từ lúc 20h00 trở đi.

Djokovic ra quân nhọc nhằn ở Rome Masters 2016

Dù gặp đôi chút khó khăn, nhưng Novak Djokovic với bản lĩnh và đẳng cấp đã giành quyền đi tiếp vào vòng 3 của giải Rome Masters 2016 (Italy).

Rome Masters là giải đấu thường niên diễn ra trên mặt sân đất nện tại Rome (Italy) từ ngày 9 tới 16/5. Đây là giải Masters 1000 thứ 5 trong năm. Phần thưởng cho tay vợt vô địch nội dung đơn nam là 717.315 euro. Novak Djokovic hiện tại là đương kim vô địch của giải. 

Nguyên Trí

Ảnh: AFP

Bạn có thể quan tâm