Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng tham dự diễn đàn xuất bản thế giới

Tham dự diễn đàn xuất bản tại Thổ Nhĩ Kỳ, TS Nguyễn Mạnh Hùng sẽ diễn thuyết về văn hóa đọc và ngành xuất bản của hiện tại, tương lai.

Diễn đàn xuất bản Istanbul Fellowship sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 26 đến 28/2 tại trung tâm Nghệ thuật và Triển lãm Eurasia, Thổ Nhĩ Kỳ.

Ban tổ chức cho biết trong tổng số 706 hồ sơ từ 103 quốc gia trên thế giới năm nay, chương trình "rất vinh dự được mời Tiến sĩ (TS) Nguyễn Mạnh Hùng" đến tham dự với tư cách chuyên gia sách và xuất bản. Ban tổ chức muốn TS Hùng diễn thuyết về văn hóa đọc và ngành xuất bản hiện tại và trong tương lai, trong đó có công nghiệp xuất bản Việt Nam.

Diễn đàn xuất bản Istanbul Fellowship được khởi xướng vào năm 2016 bởi Hiệp hội bản quyền và xuất bản Thổ Nhĩ Kỳ (TBYM), tổ chức chuyên nghiệp lớn nhất của các nhà xuất bản ở Thổ Nhĩ Kỳ. Mục đích của diễn đàn này là góp phần phát triển ngành xuất bản thế giới, trong đó có sự hợp tác song phương, đa phương giữa các nhà xuất bản. Đơn vị tổ chức cũng hướng tới mục tiêu biến Thổ Nhĩ Kỳ thành một trung tâm bản quyền xuất bản lớn. 

TS Nguyen Manh Hung tham gia Istanbul Fellowship anh 1
TS Nguyễn Mạnh Hùng tại Phố sách Xuân 2019. 

Diễn đàn xuất bản Istanbul Fellowship lần đầu tiên diễn ra vào năm 2016 với sự góp mặt của đại diện 14 quốc gia. Diễn đàn lần thứ hai vào tháng 3/2017 đã có chuyên gia từ 21 quốc gia được mời đến dự. Chương trình lần thứ 3 đã diễn ra năm 2018 với 209 chuyên gia từ 66 quốc gia. Lãnh đạo các hiệp hội xuất bản cũng tham dự diễn đàn và tổng số có 1.739 cuộc họp và gặp gỡ song phương, đa phương đã được tổ chức trong chương trình 3 ngày.

Đây không phải lần đầu TS Nguyễn Mạnh Hùng tham gia diễn đàn xuất bản quốc tế. Năm 2015, ông được mời làm diễn giả của Hội nghị Giám đốc Bản quyền Toàn cầu. Năm 2016, ông là người Việt đầu tiên nhận học bổng tham gia Invitation Programme do Hội sách lớn nhất thế giới Frankfurt Book Fair và Bộ Ngoại giao Đức tổ chức.

Tài liệu của diễn đàn xuất bản Istanbul Followship 2019 giới thiệu về TS Nguyễn Mạnh Hùng: "Sinh năm 1965, Nguyễn Mạnh Hùng học xong trung học tại Hà Nội năm 1982. Ông đã dành 12 năm học tập và làm việc tại Nga. 

Năm 1995, TS Hùng làm Phó giám đốc tập đoàn FPT - doanh nghiệp về công nghệ thông tin lớn nhất Việt Nam. 

Năm 2007 ông thành lập Thái Hà Books - công ty sách bản quyền đầu tiên tại Việt Nam. Từ năm 2010, ông là Ủy viên Hội Xuất bản Việt Nam, trong ban Hợp tác quốc tế và bản quyền. 

Ông thông thạo 3 ngoại ngữ: Anh, Pháp, Nga, và là tác giả của 13 đầu sách như: Bài học từ người quét rác, Tâm từ tâm, Nhà máy sản xuất niềm vui, Hạnh phúc thật đơn giản...".

Vũ Thủy

Bạn có thể quan tâm