Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến Minh rộng cửa bảo vệ ngôi vương tại Đài Loan

Là tay vợt duy nhất trong top 20 góp mặt tại giải, Nguyễn Tiến Minh tràn đầy cơ hội bảo vệ ngôi vô địch giải cầu lông Đài Loan mở rộng.

Tiến Minh có cơ hội lớn để bảo vệ ngôi vô địch tại Đài Loan.

Đây là giải đấu diễn ra từ ngày 3 - 8/9 tại thành phố Đài Bắc, Đài Loan, Trung Quốc, nằm trong hệ thống Grand Prix Gold, cùng bậc với giải Mỹ mở rộng mà Tiến Minh vô địch cách đây không lâu. Tại giải đấu này năm ngoái, Tiến Minh đã lên ngôi số 1 sau khi đánh bại Chou Tien Chen.

Năm nay, Tiến Minh còn có nhiều cơ hội để đăng quang hơn. Anh là tay vợt duy nhất nằm trong top 20 tham dự giải đấu này với tư cách là ĐKVĐ và là hạt giống số 1. Ở vòng 1, Tiến Minh, hạng 5 thế giới, chỉ phải gặp Yang Chih Hsun, tay vợt người Đài Loan xếp hạng 147 thế giới.

Nhìn chung, nhánh đấu của Tiến Minh rất nhẹ. Nhiều khả năng phải đến vòng bán kết Tiến Minh mới gặp thử thách lớn mang tên Viktor Axelsen, tay vợt xếp hạng 22 thế giới người Ấn Độ. Ở giải đấu năm nay, bại tướng của Tiến Minh ở trận chung kết năm ngoái là Chou Tien Chen, hạng 23 thế giới, là hạt giống số 2 của giải.

Tiến Minh vừa có một giải đấu bổ ích tại Ấn Độ dù anh thi đấu không thật thành công. Tuy nhiên, nhìn tổng thể phong độ của Tiến Minh thời gian quan vẫn rất ổn với việc vô địch giải Mỹ mở rộng cũng như đoạt HCĐ giải VĐTG. Sau giải đấu tại Đài Loan, Tiến Minh sẽ tham dự giải cầu lông Nhật Bản mở rộng diễn ra từ 17 - 22/9 thuộc hệ thống Superseries với tổng giải thưởng lên đến 200.000 USD.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm