Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ở Thái Lan, Tiến Minh sẽ là 'ông hoàng'

Không cần so với những cường quốc cầu lông như Trung Quốc, Malaysia, chỉ cần nhìn qua Thái Lan cũng đủ biết họ biệt đãi nhân tài thể thao như thế nào, khác hẳn với trường hợp của Tiến Minh ở Việt Nam.

Đây là cách mà 1 người hùng thể thao như Tiến Minh nhận được.

Việc Tiến Minh giành HCĐ giải VĐTG là thành tích rất đáng tự hào đối với bản thân anh nói riêng và cầu lông Việt Nam. Nói không ngoa, nó còn giá trị hơn nhiều so với tấm HCV mà 1 VĐV của Trung Quốc nhận được. Nhưng khi anh trở về nước, anh đã không được chào đón đúng mức, mà việc đại diện của LĐ cầu lông Việt Nam và LĐ cầu lông TP.HCM trao tượng tưng số tiền thưởng 25 triệu ghi trên 2 tờ giấy A4 đã nói rõ điều đó.

Nhìn qua Thái Lan sẽ thấy khác hẳn. Tay vợt nữ 18 tuổi Ratchanok Intanon sau khi đoạt HCV nội dung đơn nữ giải VĐTG đã được đón tiếp như người hùng khi về nước. Khi cô về đến sân bay Suvarnabhumi, đích thân Hoàng thái tử Maha Vajiralongkorn và công chúa Maha Chakri Sirindhorn lên tận máy bay đón cô. Công chúa Sirivannavari Nariratana, vốn là 1 cựu VĐV cầu lông đã trao tận tay bó hoa dành tặng cho Ratchanok.

Ratchanok bất ngờ giành HCV cầu lông nữ thế giới.

Nhờ thành tích này, Ratchanok là 1 trong 96 người được Hoàng gia Thái Lan trao tặng một phần thưởng. Cô còn được Hoàng gia cam kết hỗ trợ hết mình với mục tiêu đoạt HCV Olympic 2016. Chưa kể, Ratchanok còn được Chính phủ Thái Lan đón tiếp trọng thị. Đích thân Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra còn cho phép Ratchanok được ngồi lên chiêc ghế của mình khi cô đi thăm văn phòng Chính phủ.

Ratchanok được Thủ tướng Yingluck Shinawatra xem là khách quý.
Còn đại diện Hoàng gia Thái Lan lên tận khoang máy bay đón cô khi về.

Tiền thưởng mà Ratchanok nhận được cũng rất lớn. Trước mắt cô nhận được 2,5 triệu bath tiền thưởng (khoảng 1,7 tỷ đồng) từ Quỹ phát triển thể thao quốc gia, Yonex, Patama và Đại học Thonburi.

Nếu Tiến Minh ở Thái Lan, có lẽ anh sẽ được biệt đãi. Có lần Tiến Minh đã từng chua chát thốt lên: “Nếu ở nơi khác, tôi đã có nhà lầu xe hơi”.

NGUYỄN ĐĂNG

Bạn có thể quan tâm