Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến Minh đoạt HCĐ thế giới

Để thua Lin Dan sau 2 set: 17/21, 15/21 ở trận bán kết diễn ra trưa nay 10/8, Nguyễn Tiến Minh đã lần đầu tiên giành được huy chương đồng (HCĐ) giải VĐTG.

 

Lin Dan hiện đang xếp hạng 286 bởi một thời gian dài không tham gia các giải đấu, nhưng thứ hạng không nói lên điều gì. Anh từng 4 lần VĐTG cũng như được xem là tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại. Lin Dan thắng Tiến Minh trong cả 3 lần gặp nhau trước đây. Ngoài ra, anh có thời gian nghỉ dài hơn cũng như được sự cổ vũ của khán giả nhà.

Lin Dan chơi công thủ toàn diện nhưng Tiến Minh đã đáp trả rất tuyệt vời trong set 1. Tay vợt Việt Nam liên tục san bằng điểm số dù bị dẫn trước. Ở thời điểm tỷ số đang là 14/14, trọng tài chính đã cho Lin Dan ăn 1 điểm ở tình huống khá nhạy cảm. Vượt lên ở thời điểm quan trọng cộng với những quả đập cầu cực mạnh có lúc lên đến 250km/h, Lin Dan đã thắng set này 21/17.

Vẫn còn 1 khoảng cách lớn giữa Lin Dan và Tiến Minh.

 

Lin Dan càng đánh càng sung sức, trong khi Tiến Minh đã có phần xuống sức sau hiệp 1 chơi đầy cố gắng. Tay vợt Việt Nam chỉ duy trì được sự cân bằng đến điểm số 6/6 trước khi bị Lin Dan gia tăng cách biệt càng lúc càng lớn. Điểm số ở set 2 là 21/15. Chung cuộc Lin Dan giành thắng lợi 2-0 sau gần 50 phút thi đấu.

Thua trận không bất ngờ nhưng đây là giải đấu mà Tiến Minh đã chơi tuyệt hay, vượt sức mình. Vào đến bán kết giúp Tiến Minh đoạt HCĐ thế giới - thành tích rất đáng tự hào đối với 1 VĐV phải tự lực rất nhiều như anh.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm