Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến Minh làm ‘tiên phong’ tại giải cầu lông vô địch châu Á 2013

Tay vợt hạng 10 thế giới tiếp tục là niềm hy vọng lớn nhất của cầu lông Việt Nam tại giải vô địch châu Á 2013.

Tiến Minh làm ‘tiên phong’ tại giải cầu lông vô địch châu Á 2013

Tay vợt hạng 10 thế giới tiếp tục là niềm hy vọng lớn nhất của cầu lông Việt Nam tại giải vô địch châu Á 2013.

Đây là giải đấu diễn ra tại Đài Loan từ ngày 16 đến 21/4 với tổng giá trị giải thưởng 200.000 USD. Giải đấu năm nay thu hút sự tham gia của 24 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó 87 tay vợt dự nội dung đơn nam, 58 tay vợt dự nội dung đơn nữ, 50 cặp dự nội dung đôi nam, 36 cặp dự nội dung đôi nữ và 48 cặp dự nội dung đôi nam/nữ.

Nguyễn Tiến Minh là tay vợt Việt Nam có thứ hạng cao nhất tham dự giải đấu này cùng với các đồng đội thi đấu đầy đủ ở 5 nội dung của giải. Tại nội dung đơn nam, Tiến Minh là hạt giống số 5, lần lượt sau Chen Long, Du Pengyu (Trung Quốc), Hu Yun (Hồng Kông) và Parupalli Kashyap (Ấn Độ)... Ở giải này 2 tay vợt hàng đầu là Lee Chong Wei (Malaysia) và Lin Dan không tham dự nên Chen Long được xếp vào vị trí hạt giống số 1.

Tiến Minh vẫn là niềm hy vọng lớn nhất của cầu lông Việt Nam tại các giải đấu quốc tế.

Ngoài Tiến Minh, còn có 3 tay vợt khác của Việt Nam tham dự vòng đấu chính nội dung đơn nam là Đỗ Đức Tuấn, Nguyễn Hoàng Nam và Phạm Cao Cường. Theo kết quả bốc thăm, Tiến Minh sẽ gặp đối thủ quen mặt Chan Yan Kit (Hồng Kông - TQ) ở vòng 1. Đây là đối thủ mà Tiến Minh đã giành chiến thắng trong cả 3 lần đối đầu trước đây. Nếu vượt qua đối thủ này, Tiến Minh sẽ nhiều khả năng gặp những tay vợt đầy tiềm năng, Zi Liang Derek Wong (Singapore) và Takuma Ueda (Nhật Bản).

Theo bảng xếp hạng mới nhất được công bố hôm nay 11/4, Tiến Minh đã tụt xuống vị trí số 10 thế giới. Đây là kết quả tất yếu khi Tiến Minh không một lần vượt qua được vòng đấu tứ kết ở những giải đấu tham dự từ đầu năm 2013, dù được xếp hạt giống rất cao như giải Malaysia hay giải Úc mở rộng. Thực tế cho thấy, Tiến Minh đang gặp nhiều khó khăn trước những tay vợt trẻ đang lên mà thất bại trước tay vợt tuổi teen Song Xue ở tứ kết giải Úc mở rộng là minh chững rõ nét nhất.

Ngoài Tiến Minh, Vũ Thị Trang và Lê Thị Huyền sẽ tham dự vòng loại nội dung đơn nữ. Vũ Thị Trang, Vũ Thị Sen tham dự vòng loại đôi nữ; Dương Bảo Đức/Nguyễn Hoàng Nam tham dự vòng loại nội dung đôi nam với tư cách hạt giống số 3.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm