Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến Minh giữ nguyên hạng 6 thế giới

Chiều qua Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) đã công bố bảng xếp hạng tuần thứ 4 trong tháng 10. Với 58.896 điểm, Tiến Minh vẫn duy trì vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng đơn nam.

Trong tốp 10 đơn nam bảng xếp hạng tuần này chỉ có 2 sự thay đổi, đó là Tommy Sigiarto ( Indonesia) từ hạng 7 vươn lên xếp thứ 5, nhường lại vị trí cũ cho Jan O Jorgensen (Đan Mạch). Hu Yun (Hong Kong -  Trung Quốc) thế chỗ Marc Zwiebler (hạng 10). Trong khi đó, vị trí của Tiến Minh hạng 6 không thay đổi. Hiện hầu hết các tay vợt trong tốp 10 như Lee Chong Wei, Tommy Sugiarto, Jan O Jorgensen, Kenichi Tago… đang tham dự giải Pháp mở rộng, nhưng Tiến Minh không góp mặt ở giải đấu này.

Tiến Minh vẫn duy trì được vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng đơn nam.

Trở về nước sau khi bị loại ở vòng một giải cầu lông Đan Mạch mở rộng, Tiến Minh đã lý giải nguyên nhân bị loại bởi Chong Wei Feng (Malaysia) là do thi đấu dưới sức mình. Mặc dù vậy, người hâm mộ cũng cần thông cảm cho Nguyễn Tiến Minh, vì anh đã bước sang tuổi 30, lại thường xuyên phải tự thân vận động, di chuyển và thi đấu liên tục từ châu Á, châu Âu hay Nam Mỹ nên không thể giành chiến thắng trong mọi giải đấu. Các tay vợt trong tốp 10 khác trong một số thời điểm cũng gặp những thất bại tương tự. 

Từ nay đến cuối năm 2013, Tiến Minh sẽ còn tham dự 5 giải đấu quốc tế khác, trong đó giải quan trọng nhất là SEA Games 27. Tấm HCV đơn nam môn cầu lông tại một kỳ SEA Games là mục tiêu thực tế mà Tiến Minh muốn đạt.

Tuy nhiên, sự cạnh tranh tại đấu trường SEA Games rất khắc nghiệt nên nếu không chuẩn bị kỹ lưỡng và may mắn thì Tiến Minh không thể đạt được thành công.

Với Tiến Minh, đánh giải, kiếm điểm cải thiện thứ bậc trên bảng xếp hạng đơn nam thế giới không phải là mục tiêu quan trọng nhất trong giai đoạn sắp tới. Sức ép đối với một tay vợt nằm trong tốp 10 - như việc phải tham dự toàn bộ các giải đấu thuộc hệ thống Super Series Premier - luôn là thử thách đối với một tay vợt lớn tuổi như Tiến Minh.

 

 

 

Theo thethaovanhoa

Bạn có thể quan tâm