Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến Minh dừng bước ngay tại vòng 1 giải Đan Mạch

Để thua Wei Feng Chong của Malaysia sau 3 set: 21/19, 18/21, 7/21 Tiến Minh đã bị loại ngay tại vòng 1 giải cầu lông Đan Mạch mở rộng diễn ra hôm qua 16/10.

Tiến Minh đã rất cảnh giác trước Wei Feng nhưng vẫn thua cuộc.

Wei Feng Chong là tay vợt hiện đang xếp hạng 17 thế giới. Anh là bại tướng của Tiến Minh trong cả 3 lần gặp nhau trước đây. Tuy nhiên, tình thế lần này đã đổi khác. Với tâm lý hưng phấn sau chức vô địch tại giải đấu ở quê nhà, Wei Feng Chong đã đánh bại Tiến Minh sau 58 phút thi đấu.

Set 1 Tiến Minh phải rất vất vả mới giành được chiến thắng sít sao 21/19. Set 2, Tiến Minh tiếp tục là tay vợt chiếm ưu thế khi liên tục dẫn trước 13/10 rồi 14/12. Nhưng sau thời điểm này, Wei Feng Chong ghi liền 5 điểm để rồi kết thúc luôn set đấu với chiến thắng 21/18.

Bước sang set quyết định, Tiến Minh không còn đủ thể lực sau 2 set đấu căng thẳng với Wei Feng Chong. Anh để cho tay vợt người Malaysia tạo ra cách biệt rất sâu, lên đến 11/2. Lợi thế quá lớn này giúp Wei Feng Chong kết thúc set đấu với thắng lợi 21/17, qua đó ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1.

Wei Feng Chong được xem là tay vợt chủ lực của Malaysia tại SEA Games 27 sắp tới khi Lee Chong Wei vắng mặt. Bản thân Wei Feng cũng thừa nhận Tiến Minh là một trong những đối thủ chính cạnh tranh tấm HCV SEA Games 27 bên cạnh Tommy Sugiart, Simon Santoso (Indonesia), Boonsak, Tangongsak (Thái Lan)… Đây sẽ là thách thức không nhỏ cho tham vọng chinh phục HCV của Tiến Minh trên đất Myanmar.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm