Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến Minh được hỗ trợ kinh phí 10 giải quốc tế

Với sự hỗ trợ của nhà tài trợ Kawasaki, tay vợt số 1 Việt Nam sẽ được đài thọ toàn bộ kinh phí ăn ở, đi lại khi tham dự 10 giải đấu quốc tế sắp tới.

Phong độ xuất sắc của Tiến Minh trong năm qua giúp anh nhận được không ít tài trợ.

Kawasaki là nhà tài trợ chính của Tiến Minh từ giữa năm nay sau khi anh hết hợp đồng với 1 đối tác khác. Hàng năm ngoài khoản tiền lương khá lớn (khoảng chừng 42.000 USD), Tiến Minh còn được Kawasaki đài thọ kinh phí tham dự 10 giải quốc tế, bắt đầu từ giải cầu lông Đan Mạch mở rộng diễn ra từ ngày 15-20/10 tới.

Đây là một trong 5 giải thuộc hệ thống Superseries Premier (tương tự Grand Slam của quần vợt) của Liên đoàn cầu lông thế giới (BMF). Giải đấu năm nay có tổng tiền thưởng 400.000 USD, thu hút hầu hết các tay vợt trong top 10 thế giới tham dự. Tiến Minh sẽ lên đường tham dự giải vào ngày 13/10. Tại vòng 1, anh sẽ gặp tay vợt hạng 17 thế  giới người Malaysia Wei Feng Chong. Đây là đối thủ đã bị Tiến Minh đánh bại trong cả 3 lần gặp nhau trước đây.

Một thông tin khác đáng chú ý liên quan đến Tiến Minh là việc tay vợt số 1 thế giới Lee Chong Wei không tham dự SEA Games 27. Điều này giúp tay vợt số 1 Việt Nam có cơ hội lớn để đoạt HCV SEA Games. Vắng Lee Chong Wei, những đối thủ chính của Tiến Minh sẽ là Boonsak, Tanongsak (Thái Lan), Rumbaka, Sugiarto (Indonesia) và Wei Feng Chong (Malaysia).

Tiến Minh rất quyết tâm đoạt HCV SEA Games năm nay. Anh cho biết trong trường hợp có đủ điều kiện tham dự Superseries Finals (dành cho 8 tay vợt nam xuất sắc trong hệ thống Superseries), anh cũng không tham dự mà sẽ dồn toàn lực cho SEA Games. Trong lịch sử tham dự SEA Games, Tiến Minh mới chỉ đoạt 1 HCĐ đồng đội vào năm 2005.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm