Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguyễn Tiến Minh làm hạt giống số 6 giải Đan Mạch mở rộng

Việc lọt đến bán kết giải cầu lông Nhật Bản mở rộng mới đây đã giúp Tiến Minh vươn lên hạng 6 thế giới, đồng thời được chọn làm hạt giống số 6 giải cầu lông Đan Mạch mở rộng diễn ra từ 15-20/10 tới.

Tiến Minh đang miệt mài tập luyện chuẩn bị cho giải Đan Mạch mở rộng.

Đây là giải đấu thuộc hệ thống Superseries Premier có tổng tiền thưởng lên đến 400.000 USD, thu hút những tay vợt trong top 10 thế giới tham dự. Nguyễn Tiến Minh với tư cách tay vợt đứng hạng 6 thế giới được chọn làm hạt giống số 6 và rơi vào nhánh đấu không hề dễ dàng.

Theo kết quả bốc thăm phân nhánh được công bố hôm qua 1/10, Tiến Minh gặp Wei Feng Chong của Malaysia ở vòng 1. Đây là tay vợt hiện đang xếp hạng 17 thế giới và là bại tướng của Tiến Minh trong cả 3 lần gặp nhau trước đây.

Nếu vượt qua vòng 1, Tiến Minh sẽ gặp người thắng trong cặp Hans Kristian Vittinghus (Đan Mạch)/Tanongsak Saensomboonsuk (Thái Lan) ở vòng 2. Đây là 2 đối thủ rất nguy hiểm. Dù bị đánh giá thấp hơn. Tanongsak từng đánh bại Tiến Minh trong 6 lần gặp nhau. Trong khi đó, Vittinghus từng đánh bại Tiến Minh ở lần gặp nhau duy nhất tại giải Thụy Sỹ mở rộng 2012. Đối thủ tiềm tàng nếu Tiến Minh vào đến tứ kết là Kenichi Tago, tay vợt đang có ưu thế đối đầu 2-1 trước tay vợt Việt Nam.

Ngoài việc đứng hạng 6 thế giới, Tiến Minh còn tăng đến 7 bậc lên đứng thứ 9 trên hệ thống xếp hạng Superseries. Anh chỉ kém người đứng thứ 8 là Wang Zhengming 450 điểm. Từ đầu năm 2013, Tiến Minh tham dự 6 giải thuộc hệ thống Superseries. Thành tích tốt nhất là vào bán kết giải Singapore và Nhật Bản. Nếu nằm trong top 8 của hệ thống Superseries, Tiến Minh sẽ được tham dự giải Superseries Finals được tổ chức cuối năm nay tại Malaysia.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm