Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua nhanh số 1 thế giới, Tiến Minh dừng bước ở bán kết

Trước Lee Chong Wei hơn hẳn về đẳng cấp, Nguyễn Tiến Minh đã để thua sau 2 set cách biệt 10/21, 5/21 ở trận đấu diễn ra trưa nay 21/9, qua đó dừng bước tại bán kết giải cầu lông Nhật Bản mở rộng 2013.

Tiến Minh không có cửa thắng trước Lee Chong Wei.

 

Lee Chong Wei là tay vợt số 1 thế giới, từng thắng Tiến Minh đến 10 trong số 11 lần gặp nhau. Chiến thắng duy nhất của Tiến Minh trước Lee Chong Wei đã cách đây hơn 4 năm, tại giải Singapore mở rộng. Tiến Minh cũng từng thừa nhận, Lee Chong Wei là một trong những đối thủ mà khi gặp anh gần như không có cơ thắng.

Đẳng cấp của 2 tay vợt được thể hiện rất rõ khi trận đấu bắt đầu. Chỉ sau 5 phút thi đấu, Lee Chong Wei đã dẫn 11/2 ở set 1. Trước đó, Lee Chong Wei đã ghi 7 điểm đầu tiên của trận đấu, dẫn 7/0. Tay vợt người Malaysia có khả năng di chuyể cực tốt, đọc trận đấu rất hay cũng như thể lực dồi dào.

Lee Chong Wei thường xuyên điều cầu, buộc Tiến Minh phải di chuyển nhiều. Mặc dù chơi cầu bền rất tốt nhưng Tiến Minh không có nhiều cơ hội để tung ra các cú đập cầu ghi điểm. Ngay cả khi gài cầu ngắn trên lưới, Tiến Minh cũng bị bắt bài. Bên cạnh đó, những cú đập cầu của Lee Chong Wei thường rất hiểm hóc không cho Tiến Minh cơ hội cản phá. Set 1, Lee Chong Wei thắng áp đảo 21/10.

Kịch bản ở set 2 cũng diễn ra tương tự. Lee Chong Wei đọc trận đấu quá tốt, xử lý cầu hoàn hảo trong cả phòng thủ lẫn tấn công. Tiến Minh dù đã giở hết các ngón nghề vẫn không gây được khó dễ cho Lee Chong Wei. Tay vợt số 1 thế giới có 1 mạch ghi 10 điểm liên tục, dẫn 14/2 để rồi kết thúc set đấu bằng thắng lợi 21/5.

Chung cuộc Tiến Minh để thua 0/2 sau 29 phút thi đấu. Dừng bước ở bán kết, Tiến Minh nhận 2.900 USD tiền thưởng cũng như hoàn thành được mục tiêu của mình.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm