Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng hú hồn, Tiến Minh đụng ngay ‘oan gia’ người Ấn Độ

Tay vợt số 1 Việt Nam đã có chiến thắng rất nhọc nhằn trươc Kento Momota sau 3 set: 21/17, 19/21, 21/15 để giành quyền vào tứ kết giải cầu lông Nhật Bản mở rộng, nơi anh sẽ gặp một tay vợt rất khó chơi.

Tiến Minh lại có 1 chiến thắng sau 3 set.

Kento Momota là tay vợt xếp hạng 35 thế giới người Nhật Bản. Đây là đối thủ mà Tiến Minh đã đánh bại 21/12, 21/8 tại bán kết giải cầu lông Mỹ mở rộng tháng 6 vừa qua để rồi sau đó lên ngôi vô địch.

Ở lần gặp lại này, dù đã rút được nhiều kinh nghiệm cũng như chơi tốt hơn hẳn nhưng Momota vẫn phải nhận thất bại. Set 1 hai tay vợt giằng co đến điểm số 10/10 thì Tiến Minh bứt lên, tạo ra cách biệt 4 điểm. Khoảng cách này đủ lớn để Tiến Minh có cơ hội kết thúc set đấu với chiến thắng 21/17.

Bước sang set 2, Tiến Minh thi đấu cực tốt ở giai đoạn đầu khi vươn lên dẫn 13/3. Những tưởng cách biệt lớn sẽ giúp Minh nhanh chóng khép lại trận đấu thì bất ngờ Momota vùng lên. Tay vợt này liên tục ghi điểm và bắt kịp Tiến Minh ở điểm số 18/18. Đến thời điểm này thể lực sa sút khiến cho Tiến Minh không còn hướng trận đấu theo ý mình. Tiến Minh thua ngược 19/21.

Bước vào set 3 quyết định, Tiến Minh để cho Momota bùng nổ ở thời điểm đầu khi bị dẫn 5/9. Nhưng vốn đã quá quen với sức ép và những trận đấu căng thẳng kéo dài suốt thời gian qua, Tiến Minh kiên trì bám đuổi và bắt kịp ở điểm số 11/11. Đến lúc này, Tiến Minh hưng phấn, tận dụng tối đa kinh nghiệm để vượt qua đối thủ với điểm số 21/15. Chung cuộc Tiến Minh thắng Kento Momota 2-1 sau 81 phút thi đấu.

Đối thủ của Tiến Minh ở tứ kết sẽ là tay vợt hạng 30 thế giới Ajay Jayaram. Đây là người đã đánh bại Tiến Minh trong cả 2 lần gặp nhau tại giải siêu Cup cầu lông Ấn Độ tháng 8 vừa qua. Ở cả hai trận đấu này, Tiến Minh đều thua chỉ sau 2 set. Điểm đáng lo nhất của Tiến Minh chính là thể lực khi anh đã thi đấu hơn 2 giờ 30 phút trong 2 vòng đấu vừa qua.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm