Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến Minh gặp khó tại giải 1 triệu USD

Mặc dù được xếp là hạt giống số 6 nhưng Tiến Minh sẽ đối mặt với những đối thủ khá mạnh ngay từ những vòng đầu tiên tại giải cầu lông Hàn Quốc mở rộng 2013.

Tiến Minh gặp khó tại giải 1 triệu USD

Mặc dù được xếp là hạt giống số 6 nhưng Tiến Minh sẽ đối mặt với những đối thủ khá mạnh ngay từ những vòng đầu tiên tại giải cầu lông Hàn Quốc mở rộng 2013.

Đây là giải đấu diễn ra từ ngày 8 đến 13/1/2013, thuộc hệ thống Superseries Premier có tổng giá trị giải thưởng lên đến 1 triệu USD. Chỉ cần lọt vào vòng 1/16 là mỗi tay vợt đã nhận được 3.500 USD tiền thưởng. Giải đấu năm nay không có sự xuất hiện của tay vợt nổi tiếng Lin Dan. Chính vì thế, cuộc cạnh tranh cho ngôi vô địch sẽ xoay quanh Lee Chong Wei và 2 tay vợt Trung Quốc khác là Chen Jin và Chen Long.

Tại giải đấu này năm 2012 Tiến Minh không được xếp làm hạt giống và đã bị loại ngay tại vòng 1.

Vòng đấu chính nội dung đơn nam của giải cầu lông Hàn Quốc năm nay có 28 tay vợt tham dự. Hạt giống số 1 là tay vợt Lee Chong Wei của Malaysia. Vị trí hạt giống số 2 thuộc về Chen Long, tiếp theo trong vị trí hạt giống của giải là Chen Jin (Trung Quốc), Tago Kenichi (Nhật Bản), Sasaki Sho (Nhật Bản), Nguyễn Tiến Minh (Việt Nam), Du Pengyu (Trung Quốc)...

Với vị trí số 8 thế giới, Tiến Minh được chọn là hạt giống số 6. Tuy không rơi vào nhánh đấu số 1 có Lee Chong Wei nhưng Tiến Minh sẽ gặp những đối thủ rất khó chơi ở nhánh còn lại. Ở vòng 1, tay vợt của Việt Nam sẽ đấu với Wong Kong Ki, tay vợt số 22 thế giới của Hồng Kông. Ở lần gặp nhau lần đây nhất tại giải cầu lông Đài Loan mở rộng 2012, Tiến Minh đã giành thắng lợi sau 2 set cùng tỷ số 21/17.

Nếu vượt qua Wong Kong Ki, Tiến Minh nhiều khả năng chạm trán tay vợt kỳ cựu của Indonesia Taufik Hidayat ở vòng 2. Tay vợt này hiện đang đứng hạng 12 thế giới và rất hiểu Tiến Minh. Trong 5 lần gặp nhau giữa 2 tay vợt, Taufik giành thắng lợi đến 4 lần.

Trong trường hợp vượt qua được vòng 2, Tiến Minh rất nhiều khả năng sẽ gặp Chen Jin, tay vợt số 3 thế giới. Đây là đối thủ mà Tiến Minh đã để thua trong cả 4 lần gặp nhau mà không có được dù chỉ 1 set thắng.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm